Thể thao

Hai Long “chẳng hiểu sao” xuất sắc nhất trận gặp U23 Malaysia

Tiền vệ Nguyễn Hai Long tỏ ra rất bất ngờ khi được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tại U23 châu Á 2022.

Kết thúc trận đấu cuối cùng ở bảng C, Nguyễn Hai Long được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hai Long tỏ ra bất ngờ và cho biết: "Tôi khá bất ngờ khi được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận dù có nhiều cầu thủ xuất sắc hơn tôi.

Tôi không ghi bàn nhưng cả đội đã thắng và đi tiếp, đó mới là điều quan trọng nhất. Quá trình tiến bộ của đội thì mọi người đều có thể thấy, tôi không thể đánh giá về điều này. Chiến thắng này dành tặng cho người hâm mộ từ xa tới đây. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu tiếp theo".

Ngay cả khi được người đàn anh Nguyễn Hải Huy chúc mừng trên mạng xã hội, Hai Long cũng tỏ ra khiêm tốn và bình luận trả lời đàn anh: "Không hiểu sao được anh ạ".

Hai Long là cầu thủ thứ hai của U23 Việt Nam giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Người đầu tiên là Khuất Văn Khang, người nhỏ tuổi nhất U23 Việt Nam, ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Đây cũng là phần thưởng cho Hai Long, nhất là khi cầu thủ này gặp nhiều khó khăn trong khi thi đấu ở thời gian qua.

Chia sẻ sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ cùng khu vực, Hai Long cho biết thêm: "Thời gian qua tôi đã trải qua nhiều thách thức và ít được thi đấu. Tuy nhiên, ở trận đấu này tôi đã được HLV Gong Oh-kyun trao cho cơ hội đá chính. Tôi biết mình sẽ phải nỗ lực hết khả năng để có được một vị trí chính thức ở những trận đấu tiếp theo.

Về danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, tôi khá bất ngờ. Tôi tin rằng U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất sắc hơn tôi. Tôi đã không ghi bàn nhưng U23 Việt Nam đã chiến thắng và góp mặt ở tứ kết, đây mới là điều quan trọng nhất".

Chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở lượt đấu cuối đảm bảo một suất đi tiếp cho U23 Việt Nam khi Hàn Quốc cũng thắng Thái Lan 1-0 để chiếm ngôi đầu, đồng thời khiến "Voi chiến" bị loại với 4 điểm. Đội đứng bét bảng C là Malaysia khi toàn thua ở cả 3 trận đấu.

Với việc đứng nhì bảng C, U23 Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng D. Hiện cả U23 Nhật Bản, Saudi Arabia và UAE đều còn nguyên cơ hội đi tiếp với ngôi đầu bảng đấu này. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ được xác định sau loạt trận tối nay (9/6). Đoàn quân của HLV Gong có 3 ngày nghỉ ngơi cho vòng tứ kết và tiếp tục được thi đấu trên sân Lokomotiv vào ngày 12/9 tới.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP