Xã hội

Hai chị em rơi từ tầng 26 xuống đất tử vong tại chỗ, người thân ôm thi thể khóc ngất, cảnh tượng tại hiện trường gây ám ảnh

Thời điểm xảy ra sự việc không có người lớn ở nhà. Hai chị em nạn nhân ở nhà cùng nhau và đã ra ban công chơi và gặp tai nạn.

Trang 163 đưa tin, vào khoảng 5 giờ chiều ngày 6/6, tại một khu dân cư ở quận Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc, đã xảy ra một vụ tai nạn đau lòng. Nạn nhân là hai chị em ruột, bị té từ ban công căn hộ ở tầng 26 xuống tử vong ngay tại chỗ.

Thời điểm xảy ra sự việc không có người lớn ở nhà. Hai chị em nạn nhân ở nhà cùng nhau và đã ra ban công chơi. Có thể vì nghịch ngợm nên hai nạn nhân đã leo lên lan can chơi để rồi té xuống tử vong.


Trong đoạn video được ghi nhận từ dân cư tại cộng đồng, sau khi phát giác ra vụ tai nạn, họ đã nhanh chóng báo cho ban quản lý. Một người trong ban quản lý đã lập tức đến hiện trường là bãi cỏ phía trước tòa nhà. Khi tiến hành kiểm tra, anh thấy rằng hai nạn nhân đều đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Một lúc sau đó, bố mẹ và bà nội của hai nạn nhân được thông báo về vụ tai nạn mới hốt hoảng chạy đến. Trước cảnh tượng quá khủng khiếp, gia đình nạn nhân không ai có thể giữ nổi bình tĩnh. Mẹ và bà nội đã ôm lấy thi thể hai đứa trẻ nằm lăn ra bãi cỏ, khóc lóc vô cùng thảm thiết. Bố của các nạn nhân cũng không cầm được nước mắt, chỉ có thể co ro ngồi một bên, bần thần và bất lực.


Nỗi đau của gia đình các nạn nhân quả thật không thể diễn tả thành lời. Tuy nhiên, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích rằng, bi kịch đau đớn này suy cho cùng lại xuất phát từ sự chủ quan, lơ đễnh trong quá trình chăm sóc con cái của gia đình.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cả bố mẹ và bà nội đều không có ở nhà, không rõ vì lý do gì. Chính họ đã bỏ mặc con mình mà không quan tâm đến vấn đề an toàn, trong khi họ đang sống trên tầng rất cao của khu chung cư.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn đau đau đớn như vậy và một lần nữa, sự việc trở thành hồi chuông cảnh báo đến tất cả gia đình có con nhỏ, đặc biệt là những nhà đang sống trong căn hộ chung cư.


Trẻ con vốn dĩ rất hiếu động và tò mò. Chính vì vậy phụ huynh không nên có tâm lý chủ quan, nghĩ rằng con có thể nhận biết được sự nguy hiểm trong mỗi hành động của chúng. Ở các chung cư cao tầng thì khu vực cửa sổ và ban công nhất định cần phải được rào chắn cẩn thận bằng lưới an toàn để đề phòng tai nạn. Bên cạnh đó, việc giáo dục và cảnh báo con về những tai nạn nguy hiểm, nhận biết được nguy cơ cũng là yếu tố quan trọng.

Con cái là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Đối với cha mẹ, con cái là điều quan trọng nhất, dù có chuyện gì xảy ra thì sự an toàn của trẻ phải được ưu tiên hàng đầu. Đừng để sự việc khủng khiếp xảy ra rồi mới day dứt hối hận suốt cả đời.

Tác giả: Song Kỳ

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP