Thể thao

HAGL 'tiễn' Khánh Hoà xuống hạng, Thanh Hoá giành suất play-off

Đội bóng phố núi đã đánh bại Khánh Hoà 4-1 trong trận đấu thuộc vòng 26 Wake Up 247 V-League 2019, diễn ra chiều nay 23/10. Kết quả này khiến Khánh Hoà chính thức phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa giải sau.

HAGL thắng đậm Khánh Hoà 4-1 trong ngày chia tay V-League.

Trên sân Pleiku, HAGL dù đã không còn mục tiêu phấn đấu vẫn tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Đội chủ nhà chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và nhanh chóng kiểm soát thế trận.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 27 Minh Vương tận dụng thành công pha tạt bóng của đồng đội, đệm bóng ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Chỉ 2 phút sau đó, cách biệt được gia tăng cho HAGL và người lập công là tiền đạo Văn Toàn. Anh sử dụng tốc độ và kỹ thuật đột phá vào vòng cấm trước khi tạt vào trong. Bóng đập người Đình Khương bật vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Tuấn Mạnh.

Nửa cuối hiệp 2, HAGL tiếp tục chiếm quyền kiểm soát bóng và mở thêm nhiều pha tấn công nguy hiểm. Đội khách Khánh Hoà buộc phải lùi đội hình phòng ngự rất sâu dù bị dẫn bàn.

Bước sang hiệp 2, HAGL tiếp tục duy trì thế trận có lợi. Tuy nhiên ở phút 63, Khánh Hoà bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2. Hậu vệ Chaher chuộc lỗi với pha đánh đầu cận thành, không cho thủ môn HAGL cơ hội cản phá. Phút 69, Khánh Hoà có cơ hội cân bằng tỉ số khi Đại Dương đón bóng trong tư thế trống trải trong vòng cấm, nhưng pha dứt điểm của anh lại không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Văn Trường.

Khánh Hoà phải trả giá ngay sau tình huống này. Phút 70, nhận đường chuyền của Văn Toàn, Minh Vương đã thực hiện pha cứa lòng đầy kỹ thuật, đưa bóng vào góc xa khung thành, lần thứ 2 đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh. Bàn thua đã khiến các cầu thủ Khánh Hoà gần như đánh mất ý chí phản kháng. Phút 75, Văn Toàn đi bóng loại cả thủ môn Tuấn Mạnh trước khi dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống, nâng tỉ số lên 4-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Khánh Hoà đã chính thức rớt hạng, đứng cuối bảng xếp hạng với 25 điểm. Thanh Hoá trong khi đó giành suất play-off để nuôi cơ hội ở lại V-League mùa giải sau. Đội bóng xứ Thanh đã cầm hoà 1-1 Bình Dương trên sân Gò Đậu.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP