Thể thao

Hạ Real Madrid, HLV Man City vẫn tỏ ra thận trọng

Man City đánh bại Real Madrid 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay tại Bernabeu, thế nhưng HLV Pep Guardiola vẫn rất thận trọng. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, chưa thể nói trước điều gì ở trận lượt về khi đối phương vốn là đội bóng giàu kinh nghiệm bậc nhất ở đấu trường này.

Man City xuất sắc hạ Real Madrid ngay tại Bernabeu.

Real Madrid bước vào trận đấu với Man City tại Santiago Bernabeu với tâm thế cửa trên khi HLV Zinedine Zidane chưa từng nhận thất bại tại vòng knock-out Champions League trên sân nhà. Thực tế, sau khi hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0, lợi thế đã đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Phút 60, tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách, Isco đã ghi bàn giúp “Kền kền trắng” dẫn trước với tỷ số 1-0.

Bị dẫn trước, Man City buộc phải dồn lên tấn công mạnh mẽ và nhanh chóng có 2 bàn liên tiếp để dẫn ngược lại chủ nhà. Phút 78, De Bruyne di chuyển xuống sát biên nhưng vẫn che bóng cực hay để tạt vào cho Gabriel Jesus chọn vị trí tinh quái loại bỏ Ramos để đánh đầu tung lưới Real Madrid. Chỉ 4 phút sau, Dani Carvajal phạm lỗi với Sterling trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, De Bruyne bình tĩnh đánh bại người đồng hương Courtois để đưa Man City vượt lên.

Cơn ác mộng của Real Madrid chưa chấm dứt. Đúng 3 phút sau bàn thua thứ 2, đội trưởng Sergio Ramos của Real nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha phạm lỗi với Jesus ngay sát vùng cấm địa. Thi đấu với chỉ 10 người trong thời gian còn lại, đội chủ nhà không thể ngược dòng và chấp nhận thua 1-2 ngay trên sân nhà. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 18/3 (giờ Hà Nội).

Mặc dù thắng Real Madrid 2-1 ngay tại Bernabeu, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn rất thận trọng. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, chưa thể nói trước điều gì ở trận lượt về khi đối phương vốn là đội bóng giàu kinh nghiệm bậc nhất ở đấu trường này.

“Dĩ nhiên rồi. Đây là một kết quả có lợi. Một kết quả tốt. Giành chiến thắng tại Bernabeu luôn là điều rất tuyệt vời. Chúng tôi đã chơi tốt và tạo ra rất nhiều cơ hội trong suốt trận đấu. Đây là điều không nhiều đội bóng làm được khi làm khách tại Bernabeu”, HLV Guardiola phát biểu sau trận đấu.

“Chúng tôi đến Bernabeu với mục tiêu chiến thắng và đã làm được điều đó. Tuy nhiên, đây mới chỉ là trận lượt đi. Bất cứ đội bóng nào cũng có thể lật ngược tình thế trong hoàn cảnh này. Real Madrid là đội bóng lớn và giàu kinh nghiệm ở Champions League. Họ có mọi thứ và có thể làm được những điều khó tin”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Tác giả: LÂM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: HLV Man City , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP