Thể thao

Hà Nội nhọc nhằn đả bại Hà Tĩnh trong ngày mưa siêu phẩm

CLB Hà Nội có thắng lợi 2-1 trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để vươn lên ngôi đầu V-League 2022. Đáng chú ý khi ngoại binh mới gia nhập đội bóng 3 ngày đã “khai hỏa”.

Kết quả: Hà Tĩnh 1-2 Hà Nội

Bàn thắng:

Hà Tĩnh: Phi Hà (81’)

Hà Nội: Văn Quyết (43’), Tonci (62’)

Hà Nội FC hành quân tới Hà Tĩnh với mục tiêu giành chiến thắng để vươn lên ngôi đầu V-League. Tuy nhiên đối thủ của họ không phải là CLB dễ chơi. Ngoại trừ thất bại trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn cho thấy phong độ ấn tượng với chiến thắng trước Bình Dương, Viettel và TPHCM.

Thực tế, đội chủ nhà đã khiến các nhà cựu vô địch gặp không ít khó khăn trong quãng thời gian đầu trận. Hàng thủ chắc chắn cùng khả năng phản công nhanh là vũ khí của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thậm chí, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công còn suýt có bàn dẫn trước nếu các ngoại binh của họ không bỏ lỡ đáng tiếc.

Tuy nhiên, khi đang có được tinh thần thi đấu tốt, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại bị thủng lưới bởi khoảnh khắc ngôi sao của Văn Quyết. Đội trưởng của Hà Nội FC có pha đi bóng và dứt điểm trái phá ở khoảng cách 20m khiến thủ thành Quang Tuấn không có cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng thứ 2 của Văn Quyết ở V-League 2022.

Sau khi để thua 1 bàn ở 45 phút đầu tiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm dâng cao ngay từ hiệp 2 để tìm bàn gỡ. Dù vậy, kịch bản tương tự trong hiệp 1 đã lặp lại. Phút 62, hai ngoại binh Siladi và Tonci vừa vào sân đã mang về bàn mở thứ hai cho Hà Nội. Người lập công là Tonci, người mới gia nhập đội bóng thủ đô cách đây 3 ngày.

Ở tình thế không còn gì để mất, Hà Tĩnh chấp nhận thi đấu với 4 tiền đạo. Thành quả đến với họ ở khoảng 10 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. Tận dụng sự hời hợt của hàng thủ Hà Nội FC, Phi Hà tung ra cú sút quyết đoán hạ gục Tấn Trường, rút ngắn tỷ số 1-2 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những phút cuối trận chứng kiến khung thành Hà Nội FC liên tục rơi vào tình trạng báo động. Thậm chí, Hà Tĩnh còn suýt có được bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 3, sau khi Janclesio đánh đầu vượt quá tầm với của thủ thành Tấn Trường. Đáng tiếc cho chủ nhà khi Thành Chung đã kịp phá bóng trên vạch vôi CLB Hà Nội.

Chung cuộc, đội bóng thủ đô giành chiến thắng 2-1. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Chun Jae-Ho vươn lên đứng đầu BXH V-League 2022, nhiều hơn SLNA và HAGL 1 điểm. Trong khi đó, với 11 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chấp nhận đứng thứ 7.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Janclesio, Văn Nam, Xuân Hùng, Nhật Minh, Xuân Toàn, Quách Tân, Văn Đức, Paollo Oliveira, Đức Nam, Dionatan.

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Hậu, Đậu Văn Toàn, Duy Mạnh, Thành Chung, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Thái Quý, Văn Tùng, Văn Quyết, Xuân Tú.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP