Du lịch

Hà Nội cứ man mát trời lại thèm những món ăn vặt chiên rán đầy hấp dẫn

Hà Nội vào thu trời cứ man mát lại thèm rủ nhau đi ăn những món chiên rán đầy hấp dẫn.

Phở chiên phồng

Có thể không nổi tiếng bằng phở cuốn nhưng phở chiên phồng vẫn "được lòng" đa số người thưởng thức bởi vẻ ngoài bóng bẩy, hấp dẫn. Một đĩa phở chiên phồng đầy đặn gồm những miếng bánh phở được cắt vuông vắn, xếp chồng lên nhau rồi chiên ngập dầu cho phồng to lên vàng ruộm. Bên trên là thịt bò được xào vừa vặn cùng với rau cải xanh, cà rốt. Cảm giác cắn ngập miệng miếng phở giòn giòn, thơm thơm, dẻo dẻo, quyện cùng vị ngọt thịt, đậm đà ưng ý vô cùng.

Quẩy chiên

Nhiều người thường vẫn có thói quen ăn quẩy cùng bún, phở, miến. Nhưng ngày mát trời rủ nhau đi ăn quẩy chiên giòn cũng thú vị lắm nhé. Chỉ từ một chút bột mà thả vào chảo dầu đang sôi đã biến hóa ra một chiếc quẩy dài vàng ruộm. Quẩy thường được ăn cùng nước mắm pha chút tỏi ớt, giấm, thêm cả rau sống để đỡ ngán.

Bánh rán mặn

Bánh rán mặn với lớp vỏ giòn tan và phần nhân thịt, miến đậm đà nóng hổi, chấm cùng nước sốt hay mắm chua ngọt thì quá đủ để làm "ấm bụng" những ngày mùa thu mát trời.

Bánh gối

Gọi là bánh gối bởi hình dáng của chiếc bánh khá giống chiếc gối chúng ta thường nằm. Lớp ngoài là vỏ bánh làm bằng bột mỳ, bên trong nhân gồm thịt nạc xay nhuyễn cùng miến, mộc nhĩ. Chiếc bánh vừa ráo dầu, được ăn cùng với nước mắm chua ngọt, chút cay cay kèm với nộm đu đủ, rau sống thì ngon "hết sảy".

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: ẩm thực , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP