Thể thao

HA Gia Lai thất thủ trước TPHCM trong ngày HLV Park Hang Seo dự khán

Trong ngày mà HLV Park Hang Seo đến phố Núi, HA Gia Lai thất bại 1-2 trước CLB TPHCM ở vòng 2 V-League 2019, sau khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn đến gần cuối trận.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng HA Gia Lai vẫn không thể chiếm ưu thế trước CLB TPHCM vốn quá hiểu đội bóng phố núi, nhờ HLV hiện tại của CLB TPHCM là Chung Hae Seong vốn là GĐKT của HA Gia Lai trong mùa trước.

Lối chơi chặt chẽ, chậm rãi của CLB TPHCM đã gây rất nhiều khó khăn cho HA Gia Lai. Mỗi khi các cầu thủ giàu kỹ thuật của Gỗ có bóng, lập tức các cầu thủ của đội bóng thành phố vây lấy phong toả, hạn chế tối đa khoảng trống giành cho cầu thủ chủ nhà.

Ngay phút 7, CLB TPHCM đã tạo ra tình huống sóng gió lên khung thành đội bóng phố núi, bằng cú đánh đầu của Vinicius, từ khoảng cách chỉ chừng chục mét. May cho HA Gia Lai là bóng đi chệch khung thành.

CLB TPHCM vượt qua HA Gia Lai ngay trên sân đối phương

Ít phút sau, đội bóng thành phố lại có một tình huống nguy hiểm khác. Hậu vệ HA Gia Lai phá hụt bóng, để Matias bên phía CLB TPHCM có tình huống dứt điểm từ khoảng 14m, khiến thủ môn Wieger của HA Gia Lai phải vất vả cản phá.

Cũng phải nói thêm rằng, lối chơi của CLB TPHCM tuy đơn giản, nhưng các tình huống dồn bóng cho các tiền đạo ngoại lực lượng Matias và Vinicius luôn gây nhiều khó khăn cho đội bóng của bầu Đức.

Ở đầu sân bên kia, HA Gia Lai chỉ có 1 tình huống đáng chú ý trong hiệp 1, đó là cú đánh đầu của Walsh ở phút 43, dội vào người hậu vệ đội khách đi chệch khung thành.

Bước vào đầu hiệp 2, CLB TPHCM bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ HA Gia Lai lao đao, rồi để thủng lưới không lâu sau đó. Phút 55, nhận bóng từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội, sau một loạt các pha phối hợp gắn bó, Hoàng Thịnh sút chéo góc từ khoảng 16m, đánh bại thủ môn Wieger bên phía HA Gia Lai, ghi bàn giúp CLB TPHCM dẫn trước 1-0.

Chưa hết choáng váng bởi bàn thua vừa nêu, HA Gia Lai thua tiếp bàn thứ 2, cũng từ một tình huống tấn công chớp nhoáng của đội bóng thành phố.

Nỗ lực của Tuấn Anh không thể giúp HA Gia Lai tránh được thất bại trước CLB TPHCM

Phút 61, Minh Trung đi bóng vượt qua hậu vệ của HA Gia Lai, trước khi căng ngang cho Vinicius đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB TPHCM.

Sau 2 bàn thua, HA Gia Lai chơi đầy nỗ lực. Phút 63, Minh Vương có cơ hội đối mặt với thủ thành Thanh Thắng bên phía đội khách, nhưng cầu thủ của Gỗ không thắng được thủ môn đội khách.

Mãi đến phút 88, đội bóng phố núi mới tìm được bàn rút ngắn tỷ số, sau tình huống Minh Vương bị Tăng Tiến của CLB TPHCM truy cản trái phép trong khu vực 16m50, và trọng tài Vũ Nguyễn Vũ cho Gỗ được hưởng phạt đền.

Từ chấm 11m, Văn Toàn thực hiện thành công, ghi bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho HA Gia Lai. Nhưng chừng đó là chưa đủ để Gỗ tránh được thất bại trên sân nhà ở vòng 2 Wake-Up 247 V-League 2019.

Không chỉ thua trận, HA Gia Lai còn chịu cảnh thiếu người, do trung vệ Hoàng Lâm phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, khiến Gỗ kết thúc trận đấu này chỉ với 10 người.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP