Pháp luật

Gửi clip nhạy cảm cho 'nữ doanh nhân xinh đẹp', nhiều đàn ông háo sắc bị tống tiền

Để dụ dỗ những nam giới "ham của lạ", Tuấn sử dụng tài khoản Facebook “Thúy Kiều” để chủ động nhắn tin tán tỉnh nạn nhân, thậm chí hứa cho tiền rồi yêu cầu nạn nhân tự quay video nhạy cảm gửi cho Tuấn.

Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, đang tạm giữ để điều tra Lê Anh Tuấn (SN 2004, trú thôn Trung Vĩnh, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Xuân, tỉnh Quảng Nam) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra, Lê Anh Tuấn đã thực hiện nhiều vụ tống tiền từ đầu năm 2020 đến tháng 6 năm nay.

Lê Tuấn Anh. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, khoảng đầu năm 2022, Lê Tuấn Anh bắt đầu lập, sử dụng tài khoản cá nhân Facebook thông tin giả tên “Thúy Kiều” và sử dụng hình ảnh của một nữ doanh nhân xinh đẹp không rõ họ tên, tải trên mạng Interrnet làm hình đại diện. Để tăng "tương tác", Tuấn đã đăng tải những hình ảnh sexy, quyến rũ lên trang cá nhân, dòng thời gian với mục đích thu hút những người nam giới sử dụng Facebook.

Để dụ dỗ những nam giới "ham của lạ", Tuấn sử dụng tài khoản Facebook “Thúy Kiều” để chủ động nhắn tin tán tỉnh nạn nhân, thậm chí hứa cho tiền rồi yêu cầu họ tự quay video nhạy cảm của chính họ và gửi qua lại Messenger cho Tuấn.

Ngay khi con mồi sập bẫy, Tuấn dùng chính video đó để đe dọa, uy hiếp người bị hại chuyển tiền cho Tuấn tiêu xài. Nếu nạn nhân không chịu chuyển tiền, Tuấn doạ sẽ gửi video nhạy cảm cho bạn bè và phát tán trên mạng xã hội Facebook. Do lo sợ, nhiều người chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Tuấn thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 nam giới trên mạng xã hội Facebook với số tiền trên 40 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Duy Xuyên đã phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án trên để phối hợp điều tra, làm rõ.

Tác giả: PTH

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP