Số hóa

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Sau nhiều năm lấy các tính năng từ Android và triển khai chúng trên iOS, Google sẽ dự định lấy 3D Touch từ iOS và đưa nó lên Android.

3D Touch là một điều riêng biệt của hệ điều hành IOS

3D Touch cho phép bạn hiển thị menu ngữ cảnh cho phép bạn truy cập nhanh các chức năng trong ứng dụng. Lấy ví dụ WhatsApp. 3D Touch cho phép bạn nhanh chóng truy cập tin nhắn nhanh, tạo một cuộc trò chuyện mới và truy cập vào các cuộc trò chuyện mà bạn chưa đọc.

Google đang gọi tính năng này là 'Deep Press' trên Android nhưng vẫn không chắc chắn liệu chức năng này có yêu cầu cao về độ nhạy của màn hình hay không.

Androi đã có menu ngữ cảnh khi người dùng bấm và giữ vào một số ứng dụng cố định

Tuy nhiên, một menu ngữ cảnh đã xuất hiện khi bạn bấm và giữ vào một số biểu tượng ứng dụng nhất định trong Android. Nó có thể không trực quan giống như của của Apple nhưng đây là một tính năng đã có từ Android 7.1.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Deep Presssex phải có yêu cầu với những cấu hình với độ nhạy mạnh hoặc nó cần phải cải tiến một tính năng hiện tại nào đó để tương thích với hầu hết các loại máy sử dụng phần mềm Androi hiện tại.

Tuy hiện giờ mới chỉ là dự án nhưng cho dù kết quả khi ra mắt có ra sao thì những người tín đồ của công nghệ cũng rất hy vọng Deep Press sẽ làm được điều tương tự như 3D Touch của Apple.

Tác giả: Nguyễn Hương Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: 3D Touch , google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP