Số hóa

Google đang thử nghiệm các thao tác cử chỉ mới trên Chrome OS

Điều khiển bằng cử chỉ mới trên Chrome OS cho phép người dùng có thể vuốt để quay trở lại, chuyển trang hoặc kéo cửa sổ ra màn hình chính…

Google đang thử nghiệm các thao tác cử chỉ mới trên Chrome OS

Theo 9to5Google, gã tìm kiếm khổng lồ Google đang thử nghiệm các tính năng mới trên một loạt các máy tính của mình, trong đó có tính năng thao tác bằng cử chỉ. Theo đó, người dùng có thể dùng cử chỉ để thao tác với chiếc máy tính tương tự như điện thoại Pixel 4 mà Google mới ra mắt.

Kể từ khi phát hành thế hệ Pixelbook gốc, Google đã nỗ lực để biến hệ điều hành Chrome OS thành một trải nghiệm tuyệt vời trên máy tính của họ bằng việc chuyển đổi giao diện thân thiện với người dùng.

Nhưng giờ đây Google đang tích cực thay đổi Chrome OS như thêm các cử chỉ để thao tác giống như một phần của Android 10.

Thanh tác vụ được thiết kế mới

Về mặt kỹ thuật, Chrome OS sử dụng các cử chỉ tích hợp, người dùng có thể vuốt từ cạnh trái của màn hình để quay lại hoặc chuyển tiếp trang. Cho phép kéo một cửa sổ từ thanh tác vụ ra màn hình chính (bằng cách vuốt từ dưới đáy màn hình để kéo cửa sổ). Người dùng cũng có thể vuốt từ góc màn hình để mở một menu tổng quan và nhiều hơn thế nữa.

Trên màn hình cảm ứng, các cử chỉ này có thể được kích hoạt từ nhiều vị trí khác nhau ở trên cửa sổ. Tuy nhiên, các cử chỉ sẽ không hoạt động nếu tab không có chương trình gì để trở lại.

Hơn thế, một thanh tác vụ mới cũng được thiết kế lại tinh tế trực quan hơn, các ứng dụng hoạt động trên thanh tác vụ cũng sẽ hiển thị riêng biệt. Nhưng rất tiếc, người dùng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian vì hiện các tính năng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Nguồn tin: Người đưa tin

  Từ khóa: Chrome OS , google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP