Pháp luật

Giết phụ nữ đơn thân, định ra tay với lễ tân

Đối tượng giết phụ nữ đơn thân trong khi lẩn trốn tại khách sạn đã giữ 1 con dao định ra tay với lễ tân.

Sau 12 ngày xảy ra vụ án mạng cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong (Bình Thuận), công an đã bắt giữ khẩn cấp người phụ nữ được cho là hung thủ khi người này trốn tại TPHCM. Nạn nhân trong vụ việc là bà Nguyễn Thị Lan (50 tuổi, phụ nữ đơn thân).

Nghi phạm giết bà Lan được xác định là Lê Thị Chanh (48 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế).

Theo Đại tá Phạm Thật, Trưởng Ban chuyên án, cậu của nạn nhân có đưa người tình là một phụ nữ trung niên từ TP.HCM về và sau khi xảy ra án mạng thì không thấy người phụ nữ này.

Tuy nhiên, người cậu khai người phụ nữ này đã lên xe về Huế từ ngày 28/11. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định người phụ nữ này không về Huế mà suốt hai ngày người này vẫn có mặt tại Phan Rí Cửa cho đến khuya 30/11 mới rời đi.

Đại tá Phạm Thật, Trưởng Ban chuyên án thông tin về vụ án.

Trong biên bản giám định tử thi, các bác sĩ pháp y xác định nạn nhân có thể đã tử vong hơn 20 tiếng đồng hồ trước khi được phát hiện, tức là khoảng đêm 30/11.

Đặc biệt, là lực đánh lên đỉnh đầu nạn nhân không mạnh, phù hợp với hướng điều tra nên Ban chuyên án đã tập trung truy xét và phát hiện hung thủ. Toàn bộ tang vật của vụ án đã được thu giữ và Lê Thị Chanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Chanh khai nhận, do có mối quan hệ quen biết với nạn nhân và biết rõ bà Lan đơn thân, sống một mình nên Chanh đến nhà bà Lan với mục đích giết bà Lan để cướp tài sản.

Theo kế hoạch đã định sẵn, đêm 30/11, Lê Thị Chanh tới ngủ nhờ nhà bà Lan, khi bà Lan ngủ say, Chanh đã sử dụng chày đánh liên tục vào đầu, dùng tay bóp cổ, rồi dùng gối đè lên mặt khiến bà Lan tử vong.

Sau đó, Chanh lấy 2 chiếc nhẫn, 1 bộ vòng ximen (7 chiếc), 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai của nạn nhân rồi xóa dấu vết hiện trường.

Đối tượng Lê Thị Chanh tại cơ quan công an

Để tránh bị cơ quan công an truy bắt, Chanh bắt xe vào huyện Bình Chánh (TP.HCM) thuê nhà nghỉ lẩn trốn cho đến khi bị bắt. Ban chuyên án đã thu giữ 2 sợi dây chuyền vàng mà Chanh đã đem cầm cố lấy 15 triệu đồng tiêu xài và chiếc nhẫn Chanh cho người tình.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Bình Thuận đang củng cố chứng cứ để khởi tố bị can đối với Lê Thị Chanh.

Theo đại diện Ban chuyên án, nguyên nhân giết người, cướp tài sản là do Chanh nghiện cờ bạc.

Tại thời điểm bắt giữ, trong người Chanh có một con dao, Chanh khai dùng để giết lễ tân khách sạn nơi Chanh đang lẩn trốn nhằm cướp tài sản và chờ cuối tuần khi có lượng khách đến đông sẽ ra tay.

Tuy nhiên Ban chuyên án đã kịp thời bắt giữ Chanh nếu không sẽ có thêm tội ác khác của người phụ nữ này.

Như thông tin trước đó, chiều 1/12, công an thị trấn Phan Rí Cửa nhận tin báo của người dân ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong phát hiện bà Nguyễn Thị Lan tử vong tại nhà riêng.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm ngửa trên tấm nệm, gối úp lên mặt, trên đầu có vết thương nhiều máu, cửa nhà và cổng không đóng.

Theo một số người hàng xóm, thường ngày có thấy nạn nhân đeo nhiều trang sức, nữ trang bằng vàng nhưng khi phát hiện vụ việc thì không thấy số nữ trang trên người.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP