Pháp luật

Giết người xong còn cho số điện thoại, thách báo công an

Sơn cùng bạn ra bãi xe thì thấy xe anh Hùng có chiếc ghế trẻ em nên lấy chơi. Anh Hùng ra đòi lại để chở con về thì Sơn không trả còn xông đến đánh chết anh Hùng, sau đó Sơn đưa người nhà nạn nhân số điện thoại, thách thức đi báo công an.

Ngày 20/12, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Hoàng Long Sơn (sinh năm 1988 tại TPHCM) tù chung thân về các tội giết người và 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt bị cáo Sơn phải chấp hành là tù chung thân.

Trước đó, vụ án từng được đưa ra xét xử nhưng nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Cụ thể, theo lời khai của các nhân chứng và trích xuất camera thể hiện ngoài bị cáo Sơn còn nhiều đối tượng khác tham gia cuộc ẩu đả, TAND TPHCM đã đề nghị điều tra các đối tượng có liên quan để xử lý. Riêng bị cáo Sơn, tại phiên tòa đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Bị cáo Hoàng Long Sơn bị tuyên phạt án chung thân

Theo cáo trạng, 24h đêm ngày 24/1/2014, Hoàng Long Sơn, Đỗ Thị Du Hương (bạn gái Sơn), Vương Đức Hoàng, Vương Đức Huy, Hình Ích Hòa, Nguyễn Tùng Hiếu, Trương Thu Thúy, Nguyễn Thị Ngọc Hậu và một số đối tượng khác tổ chức ăn uống rồi đi hát karaoke tại quán You trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận).

Đến 1h sáng hôm sau, trong lúc chờ lấy xe đi về, Sơn thấy trên xe anh Nguyễn Quốc Hùng (không quen biết với Sơn) có chiếc ghế dành cho trẻ em nên lấy đùa giỡn với nhóm bạn.

Lúc này, anh Hùng và anh Hưng (bạn anh Hùng) đi ra yêu cầu Sơn đưa ghế để chở con về. Không đưa ghế cho anh Hùng mà Sơn còn lớn tiếng tranh cãi dẫn đến xảy ra mâu thuẫn với anh Hùng. Cả nhóm Sơn đã lao vào đánh, đá, đạp vào đầu khiến anh Hùng gục tại chỗ.

Chưa dừng lại, nhóm Sơn còn quay sang đánh anh Hưng và chỉ dừng lại khi vợ anh Hưng van xin. Trước khi bỏ đi, Sơn còn đưa số điện thoại và thách thức báo công an. Anh Hùng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Đến ngày 9/1/2015, Hoảng Long Sơn bị Công an TPHCM bắt giữ. Tại đây, Sơn khai nhận hành vi như trên.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP