Du lịch

Giây phút nghẹt thở của khách Anh quay lén đoàn tàu Triều Tiên

Du khách 18 tuổi cho rằng mình đã thoát "tội danh gián điệp" tại Triều Tiên khi bị kiểm tra điện thoại có video quay lén toa tàu chở hàng.

Sam Chamberlain, 18 tuổi, là du khách đến từ Somerset, miền tây nam nước Anh. Sam đang tận hưởng một năm gap year trước khi theo học đại học. Trong khoảng thời gian này, cậu đã đi tour tới Triều Tiên, rồi Trung Quốc.

Tại Triều Tiên, Sam đã quay lén một đoàn tàu đang chở hàng tại khu vực có quân đội tuần tra. Điều thu hút Sam là trên nóc tàu phủ kín rơm khiến anh nghi ngờ chúng là thứ hàng hóa bất hợp pháp mà chính phủ Triều Tiên muốn che giấu, Sun đưa tin ngày 25/1.

Chuyến tàu phủ đầy rơm phía trên. Ảnh: Sam Chamberlain.

Sam cho biết, anh đã đứng tim và nghẹt thở vì lo lắng khi một nhân viên người Triều Tiên kiểm tra điện thoại của mình. Tuy nhiên, họ đã không xem hết đoạn phim anh quay về đoàn tàu và không nhìn thấy các hình ảnh chở hàng hóa bí mật của quân đội.

Catherine Jones, chuyên gia về Triều Tiên của đại học Warwick tại Anh, cho biết những hình ảnh mà Sam ghi lại có thể không nguy hiểm đến mức đẩy anh chàng vào cái chết. Cô nhận định, có thể những hàng hóa mà chính phủ Triều Tiên chuyên chở không phải là hàng phạm pháp, chúng được che kín vì chính phủ không muốn người dân biết được đó là gì.

Sam chụp ảnh cùng một công dân Triều Tiên trong chuyến du lịch của mình. Ảnh: Sam Chamberlain.

Hành động của chàng trai trẻ không nhận được sự hoan nghênh của dư luận. Mọi người cho rằng Sam quá mạo hiểm với tính mạng khi quay những thứ có thể bị coi là nhạy cảm với người Triều Tiên. Một số khác nhận định, thứ hàng hóa mà Sam cho là bí mật đó thực ra chỉ là các bao lương thực.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Triều Tiên , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP