Tin địa phương

Giáo viên tố cáo bị chuyển công tác không thuyết phục

Bà Thủy đã liên tục tố cáo và đề nghị UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) làm rõ về quyết định điều chuyển công tác, đồng thời tố cáo lãnh đạo các phòng thuộc quận này đã tham mưu cho Chủ tịch quận chuyển công tác bà mà không có lý do thuyết phục.

Giáo viên

Công văn của Sở Nội vụ Đà Nẵng đề nghị quận Thanh Khê kiểm tra vụ việc

Người tố cáo là bà Châu Thị Thanh Thuỷ (SN 1981, trú tại số nhà 57, Nhơn Hoà 21, KĐT Phước Lý, Hòa An, Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Theo bà Thủy, từ năm 2008 đến tháng 9.2018, bà đã công tác tại Trường mầm non Tuổi Hoa (quận Thanh Khê). Từ năm 2016 đến lúc trước khi chuyển công tác, bà giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn Trường mầm non Tuổi Hoa.

Theo Quyết định số 10317/QĐ-UBND ngày 28.9.2018 do Chủ tịch UBND quận Thanh Khê ký, bà Thủy được chuyển về công tác tại Trường mầm non Hồng Đào (quận Thanh Khê), đồng thời miễn nhiệm chức Chủ tịch công đoàn Trường mầm non Tuổi Hoa.

Sau khi có quyết định điều chuyển, bà Thủy đã có nhiều đơn thư khiếu nại và tố cáo lên các cấp ở Đà Nẵng với nội dung ông Đặng Hữu Yên (Trưởng phòng Nội vụ) và ông Trần viết Trí (Phó phòng Nội vụ) đã tham mưu với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê thuyên chuyển công tác bà, đồng thời cũng cách chức Chủ tịch Công đoàn trường mầm non Tuổi Hoa của bà mà không có lý do thuyết phục.

“Tôi cho rằng đây là quyết định bất ngờ, không khách quan, không bảo đảm quyền lợi cho tôi. Việc luân chuyển nhưng không lấy ý kiến tập trung và công bố quyết định tại hội đồng sư phạm nhà trường khiến tôi không có sự chuẩn bị về tâm lý, có dấu hiệu áp đặt, trù dập, cố tình làm mất danh dự của tôi”, bà Thủy cho hay.

Giáo viên

Chủ tịch quận Thanh Khê thông báo tiếp nhận giải quyết vụ việc.

Ngày 24.12.2018, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND quận Thanh Khê giải quyết theo thẩm quyền các nội dung tố cáo mà bà Thủy gửi lên sở, đồng thời có báo cáo kết quả cho Sở Nội vụ biết.

Vào ngày 9.1.2019, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê đã có văn bản thông báo nhận được khiếu nại lần 2 của bà Thủy đối với hành vi hành chính của ông Đặng Hữu Yên - Trưởng phòng Nội vụ quận và ông Trần Viết Trí -Phó trưởng phòng Nội vụ quận trong việc tham mưu cho Chủ tịch quận ban hành quyết định chuyển công tác bà Thủy.

“Sau khi xem xét nội dung đơn khiếu nại đủ điều kiện thụ lý và thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND quận Thanh Khê. Đơn đã được thụ lý giải quyết từ ngày 9.1.2019”, ông Nguyễn Văn Tĩnh cho hay.

Tác giả: Thạch Châu

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: giáo viên , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP