Giáo dục

Giáng chức hiệu trưởng, buộc thôi việc kế toán trường THCS chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Trước sự việc nghiêm trọng, UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thu hồi số tiền sai phạm và đã ra quyết định kỷ luật chính thức.

Ngày 13/9, căn cứ đề xuất hình thức kỷ luật của Hội đồng kỷ luật cán bộ công chức, viên chức, UBND huyện Nghi Lộc đã ra quyết định kỷ luật chính thức đối với những cá nhân và phòng ban vi phạm nghiêm trọng liên quan đến quản lý sử dụng ngân sách, làm thất thoát hơn 1,5 tỷ đồng tiền của Nhà nước.

Trường THCS Nghi Vạn, nơi xảy ra sự việc.

Theo đó, UBND huyện Nghi Lộc đã quyết định buộc thôi việc đối với kế toán Vương Thị Nga và thủ quỹ Lê Thị Tư trường THCS Nghi Vạn. Từ năm 2013-2017, kế toán Nga và thủ quỹ Tư đã chi sai lương, phụ cấp cho cán bộ, giáo viên. Số tiền này được 2 người rút về sử dụng cho mục đích cá nhân.

Hiệu trưởng trường THCS Nghi Vạn Đậu Thị Tân, không có tư lợi trong việc ký bảng lương do bà Nga trình ký mà do chủ quan và buông lỏng quản lý. Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật giáng chức.

Ngoài ra Hiệu phó và Chủ tịch Công đoàn nhà trường bị kỷ luật cảnh cáo; có 5 giáo viên bị kỷ luật khiển trách, còn lại một số giáo viên khác thì bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Bởi việc kế toán này tính thừa lương cho giáo viên thì nhiều người biết nhưng vẫn cố tình nhận.

Riêng các phòng ban liên quan đến vụ việc này như: Tài chính - Kế hoạch; Nội vụ; GD&ĐT; Kho bạc Nhà nước huyện Nghi Lộc, cũng đã được UBND huyện Nghi Lộc yêu cầu kiểm điểm làm rõ sai phạm và sẽ sớm có hình thức xử lý.

Trước đó, đoàn thanh tra huyện Nghi Lộc đã phát hiện trường THCS Nghi Vạn có những dấu hiệu bất thường trong việc chi trả lương và các loại phụ cấp cho cán bộ giáo viên giai đoạn 2015 – 2017.

Vào cuộc xác minh, đoàn đã phát hiện bà Vương Thị Nga, cán bộ kế toán của nhà trường đã tính sai lương cho một số giáo viên so với quy định của Nhà nước. Chênh lệch giữa tổng tiền lương cán bộ giáo viên đã thực nhận lớn hơn so với quy định trên 440 triệu đồng.

Tiếp tục mở rộng kiểm tra, đoàn phát hiện từ năm 2013, trường THCS Nghi Vạn đã lập khống phần chênh lệch giữa dự toán và thực tế đã chi trả cho cán bộ giáo viên. Số tiền này lên đến hơn 415 triệu đồng, và đã được kế toán cùng thủ quỹ là bà Lê Thị Tư chia nhau bỏ túi.

Từ năm 2014 cho đến nay, phần chênh lệch là hơn 692 triệu đồng. Số tiền này đã được bà Vương Thị Nga chuyển vào tài khoản cá nhân để tiêu xài.

Đoàn thanh tra đã xác định, từ năm 2013 – 2017, trường THCS Nghi Vạn đã chi sai lương, phụ cấp cho cán bộ, giáo viên với tổng số tiền lên đến hơn 1,5 tỷ đồng.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: kế toán , hiệu trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP