Cuộc sống

Giận chồng, phút yếu lòng tôi đã… ăn nem

Chồng ngoại tình, tôi biết được rất buồn chán, lúc yếu lòng tôi đã không làm chủ được bản thân mình.

Tôi và chồng đã có một đứa con sau nhiều năm cuộc sống hạnh phúc. Vợ chồng tôi hầu như chẳng có chuyện gì phải phàn nàn về nhau. Mọi người cũng nhìn thấy cuộc sống êm ấm của gia đình tôi và thầm ước ao được như vợ chồng tôi. Nếu như cô bồ của chồng kia không gửi cho tôi loạt ảnh nhạy cảm của chồng tôi và cô ấy. Tôi thất vọng vô cùng, tôi đã suy nghĩ căng đầu óc để nên dừng hay chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Chồng tôi thú nhận tất cả, nói là sẽ từ bỏ và xin tôi tha thứ. Thật sự tôi cũng chưa biết phải làm sao, cuộc sống vợ chồng hằng ngày rất nặng nề. Tôi đi làm không muốn về nhà sớm nữa mà ở lại cơ quan. Lần đó, một đồng nghiệp nam là người cũng đã từng quan tâm đến tôi nhưng không được tôi đáp lại. Dường như anh biết được tôi đang buồn nên mời tôi đi ăn tối. Trong lúc quá nhiều điều chất chứa trong lòng tôi đã kể hết chuyện gia đình. Anh nắm lấy tay tôi, thật sự lúc đó tôi cũng không hiểu mình ra sao. Tôi cũng không hiểu sao mình lại theo anh vào nhà nghỉ. Tỉnh ra tôi vội lao về nhà và tự dằn vặt bản thân mình. Giờ tôi không biết phải ly hôn hay tiếp tục. Nếu ly hôn tôi có được nuôi con không?

Chúng tôi biết hiện tại tâm trạng của bạn đang rất rối bời.

Thứ nhất, theo như lời bạn tâm sự, trước đó cuộc sống của vợ chồng bạn vẫn êm ấp, hạnh phúc. Cuộc hôn nhân của vợ chồng bạn chỉ gặp vấn đề kể từ khi cô bồ của chồng bạn gửi những hình ảnh thân mật giữa hai người cho bạn và chồng bạn thú nhận tất cả mọi chuyện. Chồng bạn thú nhận tất cả, nói là sẽ từ bỏ và xin bạn tha thứ. Điều này chứng tỏ chồng bạn đã hối lỗi, muốn xây dựng tiếp tục cuộc hôn nhân và xây dựng gia đình này. Vấn đề là bạn phân vân không biết có nên chấm dứt cuộc hôn nhân này hay không? Có thể vấn đề này xuất phát từ việc lòng tin mà bạn đặt nơi chồng bạn đang bị tổn thương. Một khi bản thân mình đặt hết niềm tin vào điều gì đó nhưng nó lại không được như sự kỳ vọng như ban đầu khiến bản thân bạn thất vọng.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Nhưng sau đó, bạn vào nhà nghỉ với một người đàn ông khác. Chính bạn lại lặp lại lỗi lầm mà chồng bạn đã mắc phải. Cả hai người cho đến bây giờ ít nhiều đều có lỗi đối với cuộc hôn nhân của mình. Bạn dằn vặt, tự trách mình, không biết có nên ly hôn hay tiếp tục chứng tỏ bạn vẫn ý thức được bản thân không muốn từ bỏ gia đình và không muốn gia đình mình đổ vỡ. Vấn đề bây giờ cần làm là cả hai nên dành cho nhau thời gian để suy nghĩ thật kỹ xem có nên hay không tiếp tục cuộc hôn nhân này. Nếu tiếp tục thì bạn được gì? Nếu ly hôn thì bạn mất những gì? Từ đó đưa ra quyết định cũng chưa muộn. Điều này phụ thuộc hết vào lý trí và cảm xúc giữa hai người. Nếu tình trạng như trên vẫn diễn ra, mục đích hôn nhân không còn đạt được thì bạn nên chấm dứt bằng cách ly hôn. Tất nhiên bạn cũng biết, trong hôn nhân thì chuyện phá vỡ thì thật đơn giản nhưng gìn giữ là vô cùng khó khăn. Nếu qua được các truân chuyên mà giữ vững được hôn nhân hạnh phúc thì đó là một nỗ lực lớn mà con cái là người hưởng lợi nhất.

Thứ hai, về vấn đề nếu ly hôn thì bạn có được quyền nuôi con hay không? Vì thông tin của bạn không đầy đủ nên chúng tôi không biết chính xác con bạn bao nhiêu tuổi; tình trạng công việc, kinh tế của vợ chồng bạn như thế nào nên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn như sau:

Trường hợp ly hôn mà hai vợ chồng thỏa thuận được quyền nuôi con thì quyền nuôi con sẽ được thực hiện theo thỏa thuận. Nếu chồng bạn đồng ý con sẽ do bạn nuôi dưỡng sau khi ly hôn thì quyền nuôi con thuộc về bạn.

Trường hợp cả hai bên đều muốn dành quyền nuôi con, thì giải quyết như sau:

Nếu con bạn dưới 36 tháng tuổi thì được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp bạn không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con (Khoản 3 Điều 81 Luật HNGĐ 2014).

Nếu con bạn từ đủ 07 tuổi trở lên phải xem xét nguyện vọng của con (Khoản 2 Điều 81 Luật HNGĐ 2014).

Ngoài ra, để giành được quyền nuôi con, bạn cần phải chứng minh mình có đủ các điều kiện về kinh tế (chỗ ở, thu nhập hàng tháng, tài sản hiện có,…) và đủ các điều kiện về tinh thần (khả năng giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng con cái, quỹ thời gian giành cho con,…) để đảm bảo tạo cho con môi trường phát triển tốt nhất về mọi mặt, kể cả vật chất lẫn tinh thần.

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP