Tin địa phương

Giãn cách Trung tâm Hành chính Đà Nẵng vì có F1 liên quan bar New Phương Đông

Đà Nẵng thực hiện giãn cách Trung tâm Hành chính thành phố và áp dụng cách ly y tế toàn bộ khu chung cư 12T2 vì có F1 liên quan bar New Phương Đông.

Sáng 6/5, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu thực hiện giãn cách, giảm 50% số cán, bộ công chức tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, bắt đầu từ hôm nay nhằm rà soát, đánh giá tình hình.

Đà Nẵng thực hiện giãn cách tại Trung tâm Hành chính thành phố từ ngày 6/5.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu nghiêm túc thực hiện 5K khi đến làm việc cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm việc, ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài.

Việc giãn cách là do có trường hợp F1 làm việc tại tòa nhà có liên quan đến bar New Phương Đông - nơi ghi nhận có ca dương tính SARS-CoV-2 là người Đồng Nai, quản lý bar này.

Cũng trong sáng nay, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết, ngành chức năng và địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế chống dịch COVID-19 đối với toàn bộ khu chung cư 12T3.

“Tại khu chung này có 1 trường hợp là F1 của ca dương tính với SARS-CoV-2 ở vũ trường Phương Đông”, ông Hải nói.

Ngay trong sáng 6/5, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với hàng trăm người dân sinh sống tại khu chung cư này.

Đà Nẵng áp dụng các biện pháp cách ly y tế chống dịch COVID-19 đối với toàn bộ khu chung cư 12T3

Trước đó, ngày 5/5, Sở Y tế Đồng Nai có báo cáo về trường hợp của bà B.T.T (44 tuổi, trú TP Long Khánh, Đồng Nai, quản lý bar New Phương Đông ở Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 5/5, ngành y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 217 nhân viên làm việc tại vũ trường này.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP