Thế giới

Giám đốc lực lượng đặc nhiệm đối phó với IS từ chức tại Lầu Năm Góc

Giám đốc lực lượng đặc nhiệm đối phó tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đệ đơn từ chức trong bối cảnh hàng loạt quan chức Lâu Năm Góc bị sa thải, thay thế hậu bầu cử tổng thống Mỹ.

Ngày 30/11 (theo giờ Mỹ), Giám đốc lực lượng đặc nhiệm từng tham gia kế hoạch tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Christopher Maier đã đệ đơn từ chức lên Lầu Năm Góc. Theo đó, đơn từ chức của ông đã được chấp thuận bởi quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller.

Giám đốc lực lượng đặc nhiệm đối phó với IS Christopher Maie từ chức ngày 30/11. Ảnh: Twitter

Ông Maier là nhân vật mới nhất rời Lầu Năm Góc trong bối cảnh nhiều quan chức quân sự bị sa thải hoặc từ chức trong thời gian gần đây. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mask Esper trước đó cũng đã bị chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thay thế bởi quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller.

Ông Maier là người phụ trách lực lượng đặc nhiệm đối phó với tổ chức IS kể từ khi tháng 3/2017 tới nay. Sau khi ông Maier rời đi, vị trí này sẽ được tiếp quản bởi Văn phòng Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về Hoạt động đặc biệt và Xung đột cường độ thấp cùng các nhân viên từ Văn phòng Chính sách của Bộ trưởng Quốc phòng.

Theo CNN, 2 quan chức Ezra Cohen-Watnick và Anthony Tata, người được coi là đồng minh thân cận của Tổng thống Trump, sẽ nhận trách nhiệm phụ trách lực lượng đặc nhiệm.

Trong tuyên bố mới đây, đại diện bộ Quốc phòng cho biết: "Sự thay đổi nhân sự này đã ghi nhận những thành công trong cuộc chiến tiêu diệt các căn cứ quân sự của tổ chức khủng bố IS và phản ánh cam kết của bộ Quốc phòng trong nỗ lực chống IS".

Trước đó, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mask Esper đã bị sa thải. Theo sau sự rời đi của ông Esper, nhiều quan chức cấp cao Lầu Năm Góc bao gồm quan chức chính sách hàng đầu James Anderson, quan chức tình báo hàng đầu Joseph Kernan, chánh văn phòng Jen Stewart và phó chánh văn phòng Alexis Ross cũng lần lượt từ chức hoặc bị sa thải.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Lầu Năm Góc , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP