Thế giới

Giám đốc CIA cảnh báo Trump

Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) vừa cảnh báo việc Tổng thống đắc cử Donald Trump không coi trọng giá trị và tầm quan trọng của cộng đồng tình báo có thể đặt nước này vào "nguy hiểm và rủi ro lớn".

Hãng tin CNN dẫn lời ông John Brennan nói: "Chính quyền mới – và bất cứ tổng thống nào cũng thế - cần phải thừa nhận đây là một thế giới nguy hiểm nhiều thử thách, và cộng đồng tình báo cùng với những người làm tình báo chuyên nghiệp có thể gìn giữ đất nước này an toàn, và bảo vệ các lợi ích an ninh quốc gia của chúng ta".
Giám đốc CIA John Brennan. (Ảnh: AP)
"Và bất kỳ tổng thống hay chính quyền nào không công nhận như vậy thì đều sẽ đẩy an ninh quốc gia của đất nước này vào nguy hiểm và rủi ro lớn", Giám đốc sắp mãn nhiệm của CIA quả quyết.

Brennan nằm trong số các lãnh đạo cộng đồng tình báo đã gặp ông Trump cuối tuần trước để trình bày báo cáo về vai trò của Nga trong việc tấn công mạng nhằm vào Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ mùa bầu cử năm 2016.

Báo cáo về tấn công mạng, và kết luận của tình báo Mỹ rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã âm mưu để giúp ông Trump thắng cử là tâm điểm mối bất hòa giữa tỷ phú New York và cộng đồng tình báo Mỹ.

"Chúng tôi có niềm tin vững chắc vào sự hiểu biết của mình, vào kiến thức của mình, và vào đánh giá của mình về những gì đã xảy ra" – Brennan khẳng định.

Brennan khen Donald Trump lựa chọn cựu Thượng nghị sĩ Dan Coats của bang Indiana làm tân Giám đốc Tình báo quốc gia. Ông bày tỏ hy vọng rằng tỷ phú bất động sản Mỹ khi nhậm chức Tổng thống sẽ đánh giá sâu sắc hơn công việc của cộng đồng tình báo.

Tác giả bài viết: Thanh Hảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP