Xã hội

Giải cứu nam thanh niên ngồi vắt vẻo trên đường dây điện cao thế

Lực lượng chức năng đã giải cứu thành công nam thanh niên nghi ngáo đá trèo lên cột điện cao thế 500kV, ngồi vắt vẻo trên dây điện nhiều giờ đồng hồ.

Sau nhiều giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công nam thanh niên nghi ngáo đá leo lên đường dây điện cao thế (Ảnh: CTV).

Chiều 18/6, ông Cầm Văn Diễn - Chủ tịch UBND xã Huy Thượng (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) cho biết, sau nhiều giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công một nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá ngồi vắt vẻo trên đường dây điện cao thế trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 8h30 sáng cùng ngày, nhiều người dân địa phương bỗng giật mình khi thấy một nam thanh niên trèo lên cột điện cao thế 500kV rồi bám vào đường dây điện đu ra bên ngoài.

Chứng kiến sự việc, một số người dân đã tìm cách thuyết phục nam thanh niên trèo xuống đất nhưng không hiệu quả nên điện báo cho chính quyền sở tại.

Nhận được tin báo, khoảng 50 người thuộc các lực lượng công an, điện lực… đã có mặt để tổ chức triển khai phương án giải cứu nam thanh niên.

Theo anh Lường Văn Xứng (bảo vệ đường điện cao thế đoạn trên địa bàn xã Huy Thượng), sau nhiều giờ thuyết phục bất thành, đến khoảng 12h cùng ngày, lực lượng chức năng đã trèo lên tiếp cận nam thanh niên, khống chế, đưa người này xuống đất an toàn.

“Lúc đó, hệ thống điện được ngắt tạm thời để đảm bảo an toàn cho nam thanh niên và lực lượng giải cứu. Khi xuống đất, người này ngất xỉu đi và được đưa vào trung tâm y tế ở địa phương để cấp cứu” - anh Xứng cho hay.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP