Du lịch

Giấc mơ dang dở của phượt thủ Mỹ đi khắp thế giới

Chàng trai Mỹ đang trên đường đi du lịch vòng quanh thế giới được tìm thấy khi đã qua đời trong nhà nghỉ giá rẻ ở Campuchia.

Ross Chagnon, 28 tuổi, chưa kịp hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới tới 192 quốc gia và vùng lãnh thổ khi gặp nạn tại Campuchia. Đặt chân tới Phnom Penh vào ngày 10/4, anh mắc chứng kiết lỵ không lâu sau đó.

Ngày 19/4, Chagnon còn bông đùa với bạn bè rằng: "Bí quyết của dân chuyên nghiệp: Đừng mắc chứng kiết lỵ", Cambodia Expats Online đưa tin.

Chagnon tận hưởng ẩm thực đường phố ở Bangkok, Thái Lan, vào ngày 7/4 trước khi đến Campuchia. Ảnh: IG.

Nhân viên ở nhà nghỉ Kiyo cho biết Chagnon check-in từ ngày 18/4. Vào 10h sáng 20/4, họ gõ cửa để nhắc anh trả phòng, nhưng không có lời hồi đáp. Khi bước vào, họ nhìn thấy nam du khách đã chết trên giường, trên người chỉ mặc chiếc quần cộc.

Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát kết luận không có dấu hiệu bất thường về cái chết của Chagnon. Theo Trung tá Sam Srey, nạn nhân đã ngã xuống giường do bị ngất hoặc lên cơn đau tim. Thi thể của anh được đưa tới bệnh viện Hữu Nghị Xô viết Khmer để đợi gia đình đưa về quê nhà an táng.

Chagnon chụp ảnh cùng một nhà sư ở Campuchia. Đây là bức ảnh cuối cùng anh đăng tải trên Instgram. Ảnh: IG.

Chagnon đã đặt chân đến 168 quốc gia và chỉ còn 24 quốc gia nữa là đạt được mục tiêu 192 nước anh đề ra.

Đồng nghiệp cũ ở Học viện EMS New Britain tại New Britain, bang Connecticut, cho biết Ross Chagnon là học viên tốt nghiệp khóa đào tạo nhân viên y tế đầu tiên của Học viện năm 2012.

"Anh ấy rất tốt bụng và hiền lành. Anh đi du lịch khắp nơi, dành thời gian làm quen và gặp gỡ người dân bản địa. Anh ấy từng làm người đánh giá Cơ quan Đăng bạ Toàn quốc, và đã chỉ cho chúng ta thấy một thực tế rằng cuộc sống này quá ngắn ngủi, nên hãy tận hưởng mọi phút giây khi còn có thể", đồng nghiệp của anh nói.

Chagnon chụp hình tại Bhutan. Ảnh: IG.

Tác giả: Trường Đặng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP