Kinh tế

Giá vàng hôm nay 11/2: Thị trường ảm đạm, giữ vàng chờ thời

Giá vàng hôm nay 11/2 đang trong giai đoạn trầm lắng, các nhà đầu tư đang nghe ngóng những biến động tài chính thế giới. Trong khi đó, thị trường châu Á chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Hợp đồng vàng giao tháng 4 giảm về mức 1.316 USD/ounce, giá vàng quốc tế đã giảm gần 1,3% so với mức giá đóng cửa của tuần trước. Sự tăng giá của đồng USD và mối lo ngại của nhà đầu tư về tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ đã khiến cho vàng không còn hấp dẫn.

Theo khảo sát của CME, hiện khả năng FED tăng lãi suất vào cuộc họp tháng 3 sắp tới đã lên mức gần 72%. Bên cạnh đó, USD có tuần tăng giá mạnh nhất trong gần 15 tháng qua, cũng gây sức ép đối với giá vàng.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết nhu cầu tiêu thụ vàng trên toàn cầu trong năm 2017 đã giảm 7% xuống 4.471,7 tấn, mức thấp nhất trong tám năm, giữa bối cảnh hoạt động đầu tư sụt giảm của các quỹ.

Thị trường vàng ảm đạm


Các thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất bốn lần trong năm 2018. Lãi suất tăng sẽ khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư. Dự báo giá vàng sẽ chịu lực bán ra nếu các ngân hàng trung ương có khả năng tăng lãi suất.

Nhìn lại thị trường tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến với các phiên tăng-giảm đan xen. Phiên đầu tuần giá xoay quanh mức 36,83 triệu đồng/lượng, đến giữa tuần chạm mức 36,96 triệu đồng/lượng rồi nhanh chóng xuống 36,67 triệu đồng/lượng-mức được ghi nhận thấp nhất 4 tuần qua. Đến phiên cận cuối tuần, giá tăng trở lại. Như vậy, tính chung trong tuần này, giá vàng chỉ tăng nhẹ 30.000 đồng mỗi lượng.

Do giá vàng thế giới kém khởi sắc bởi sự hồi phục của đồng USD, giá kim loại quý trong nước cũng thiếu động lực để tìm kiếm tuần giao dịch thành công. Theo Doji, xuyên suốt các phiên trong tuần, giá vàng trong nước diễn biến chậm bởi lượng cung và cầu không tương xứng, không tạo được sức bật mạnh mẽ cho kim loại quý. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư khá mỏng khiến giá vàng trong nước không ghi nhận những pha lội ngược dòng.

Thị trường vàng trong nước cuối tuần qua cũng đã giảm theo đà thế giới. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,78 triệu đồng/lượng.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP