Tin địa phương

Giả thưởng vàng cho khách hàng, nhân viên tiếp thị dầu ăn lừa chiếm 1,7 tỉ đồng

Sáng 20-1, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Tôn Nữ Thanh Huyền (42 tuổi, nhân viên tiếp thị, bán hàng Công ty CP dầu thực vật Tường An) 16 năm 6 tháng tù về 2 tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Bị cáo Huyền tại phiên tòa sáng 20-1 - Ảnh: Đ.C.

Cáo trạng thể hiện Huyền là nhân viên tiếp thị, bán hàng Công ty Tường An) ký hợp đồng làm việc từ 6-2016. Tháng 9-2019, công ty có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với Huyền.

Quá trình làm việc tại Công ty Tường An, Huyền được phân công làm tiếp thị, bán hàng qua nhà phân phối là Công ty TNHH Hải Minh (Đà Nẵng).

Quá trình Huyền làm việc thì Công ty Tường An không có chính sách khuyến mãi giảm giá hay tặng quà cho khách hàng, không cho lưu kho. Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng thì đặt hàng bằng phiếu đặt hàng đưa cho nhân viên bán hàng, nhân viên liên hệ đại lý nhận dầu về giao cho khách và nhận tiền giao lại cho nhà phân phối.

Do cần tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ các đơn hàng nhận tiền của khách trước đây, từ tháng 8-2017 đến 8-2019, Huyền đưa ra các thông tin gian dối là công ty đang có chương trình bán hàng giảm giá cho các khách hàng (giảm khoảng 90.000 đồng/thùng) với điều kiện phải mua số lượng lớn, trả tiền trước, công ty sẽ cho lưu kho lấy dần và thưởng vàng cho người mua nhiều.

Để người mua tin tưởng, Huyền tự liên hệ dịch vụ photocopy đánh máy làm giả mẫu phiếu thu tiền của Công ty Hải Minh, đặt làm con dấu "đã thu tiền" đưa cho các bị hại để người mua tin giao tiền.

Sau khi nhận tiền, Huyền sử dụng một phần đặt mua dầu ăn tại nhà phân phối giao cho khách, số còn lại thì chiếm đoạt để sử dụng và nay không có khả năng trả lại.

Từ tháng 8-2017 đến 8-2019, Huyền nhận và chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Mai (Liên Chiểu, Đà Nẵng) hơn 455 triệu đồng, bà Phạm Thị Thương (Liên Chiểu, Đà Nẵng) hơn 651 triệu đồng, ông Đào Văn Đoàn (Liên Chiểu, Đà Nẵng) hơn 142 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Như Nguyên (Liên Chiểu, Đà Nẵng) hơn 153 triệu đồng, bà Phạm Thị Gái (Liên Chiểu, Đà Nẵng) gần 320 triệu đồng. Tổng cộng, Huyền nhận và chiếm đoạt của 5 bị hại hơn 1,7 tỉ đồng.

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP