Giới trẻ

Giá rét khốc liệt, chống lạnh thế này khi lái xe quả 'bá đạo' nhưng nhìn đã thấy không an toàn, cẩn thận có ngày hối không kịp

Cách chống rét này tưởng hay nhưng có thể tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm với tính mạng

Trời rét đậm rét hại có nơi xuống 4-5 độ khiến cho cuộc sống của người dân đảo lộn. Trong thời tiết giá lạnh, việc ra ngoài là một cực hình và là nỗi ám ảnh vì không chỉ rét mà cảm giác còn buốt tận xương. Vì vậy, cách tốt nhất là phải mặc ấm và kín, dày đủ các loại áo từ trong ra ngoài.

Vậy nhưng có những người cảm thấy mặc quần áo vẫn chưa là đủ mà họ còn phải khoác thêm chăn, thậm chí chiếu. Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh một người đi đường cuộn thêm chăn, chiếu để chống chọi với giá rét. Mặc dù lớp chăn, chiếu quấn quanh người khá lùng bùng và dày nhưng việc đi lại vẫn không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, thay vì khen cách làm này, nhiều cư dân mạng cho rằng nếu không cẩn thận rất dễ bị tai nạn, khó xử lý trong tình huống phát sinh khi tham gia giao thông.

"Bao nhiêu vụ áo mưa mắc vào bánh xe còn chưa biết thân lại còn làm theo cách này. Chống rét không ai cấm nhưng phải chống rét thế nào cho an toàn với bản thân và người xung quanh. Chăn chiếu lùng bùng vậy mà mắc vào bánh chỉ có ngã còn đau hơn nhiều nhất là trong lúc trời lạnh thế này", một người nói.

Một người khác cho hay: "Bỏ tiền mua áo ấm dày vào, chứ mới 10 độ C nếu xuống 0 độ chắc ở trong nhà luôn. Rét thì rét thật nhưng vẫn phải bảo toàn mạng sống cho bản thân mình chứ".

Một người nói: "Mọi người đừng chống rét kiểu này, có ngày hối hận không kịp đấy, nhìn đã thấy đi không vững rồi".

Nhiều sự việc tai nạn xảy ra do cách chống nắng chống rét theo kiểu mặc quần áo quá dài, quá dày gây khó điều khiển phương tiện đã xảy ra. Do vậy, mọi người cần tránh chống rét theo kiểu này kẻo có ngày hối hận thì đã muộn màng.

Vào những ngày rét đậm rét hại, khi ra đường nên chuẩn bị găng tay, mũ len, chụp tai, khẩu trang và đặc biệt nên mặc áo phao, áo bông dày để chống rét. Nếu mặc không ấm có thể xảy ra đột quỵ, nhiễm lạnh khi lái xe gây nguy hiểm và mất an toàn cho mọi người xung quanh.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: chống lạnh , Giá rét

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP