Xe

Giá ô tô hạ nhiệt sau Tết, có nên nhanh tay tậu xe?

Sau Tết là khoảng thời gian ít mua xe khiến thị trường ô tô trầm lắng nên đây là thời gian mua xe tương đối tốt bởi giá xe giảm, nhiều ưu đãi.

Sau Tết được đánh giá là thời gian vàng để mua xe bởi khách hàng không còn tâm lý nôn nóng, thị trường ô tô ảm đạm, kém sôi động

Việc mua sắm ô tô vào những ngày trước Tết sôi động bao nhiều thì sau Tết lại rất đìu hiu bấy nhiêu. Trao đổi với PV, nhân viên đại lý Toyota Hà Đông cho biết, năm nào cũng vậy, ra Tết là khoảng thời gian rất ít khách hàng mua xe. Dù vắng nhưng tính đến thời điểm này, giá xe Toyota vẫn giữ nguyên và các đại lý không có thay đổi nào về chính sách ưu đãi. Tuy nhiên, khi thị trường trầm lắng có thể các hãng xe sẽ có thêm các ưu đãi để kích cầu.

Theo kinh nghiệm, sau Tết luôn là khoảng thời gian ít mua xe khiến thị trường ô tô trầm lắng nên đây là thời gian mua xe tương đối tốt bởi giá xe giảm, nhiều ưu đãi.

Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy giá xe dễ thở hơn dịp sau Tết khi một số mẫu xe như Ford EcoSport, Hyundai SantaFe… đã bắt đầu giảm giá. Theo khảo sát, ngay sau Tết nhiều đại lý của Ford đã mạnh tay giảm giá mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ EcoSport với mức giảm từ 15 - 40 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Phiên bản bán chạy nhất là bản 1.5 AT Titanium giảm cao nhất 40 triệu đồng, hiện mức giá ở mức từ 605 - 610 triệu đồng (tuỳ từng đại lý). Phiên bản EcoSport 1.0 AT Titanium giảm 25-30 triệu đồng, từ 689 triệu xuống còn 650 - 655 triệu đồng.

Ford EcoSport giảm giá cao nhất 40 triệu đồng ngay khi vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết

Hay như trường hợp của Hyundai SantaFe 2019. Ở thời điểm mới ra mắt trước Tết, mẫu xe này bị kênh giá từ 100 – 130 triệu đồng tại các đại lý cả ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên ra Tết, cơn sốt Hyundai SantaFe 2019 đã hạ nhiệt nhưng để mua được mẫu xe này khách hàng vẫn phải chịu kênh giá khoảng 50 triệu đồng, giảm khoảng một nửa so với trước đây.

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV sau Tết, khách hàng mua mẫu xe Honda CR-V cũng không còn bị đại lý ép mua phụ kiện để được nhận xe ngay. Thậm chí, nhiều đại lý sẵn sàng bán xe đúng với giá đề xuất.

Không chỉ ô tô mới, thị trường ô tô cũ dịp ra Tết cũng đang trong tình trạng vắng khách. Trao đổi với PV, anh Nguyễn Anh Tú, một người kinh doanh ô tô cũ trên phố Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) cho biết, ra Tết, giá xe cũ có giảm nhẹ so với hồi trước Tết. Đối với những mẫu xe có giá bán cũ khoảng trên 1 tỷ đồng thì giảm khoảng từ 20 – 50 triệu đồng tùy từng xe, còn xe cỏ, giá bán rẻ khoảng vài trăm triệu đồng giảm ít hơn, từ 10 – 20 triệu đồng so với trước Tết.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP