Xã hội

Gia Lai: Thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 là tài xế, đi nhiều nơi

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới nhất tại Gia Lai là nam tài xế, đã đi nhiều nơi, đang được cơ quan chức năng phong tỏa nơi cư trú của tài xế này.

Tính đến trưa 3-2, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính tại tỉnh này lên 14.

Trường hợp dương tính mới nhất được xác định là anh T.H.T (SN 1986, trú tổ 7, phường Ia Kring, TP Pleiku).

Vào sáng 26-1, anh T. từ sân bay Pleiku lái xe đi huyện Krông Pa. Ngày 27-1, từ huyện Krông Pa đi Trung tâm Y tế huyện Krông Pa rồi đi xã Ia Mlá, sau đó, anh T. quay về ở khách sạn Ngọc Thiên, thị xã Ayun Pa.

Ngày 28-1, anh T. đi đến Trung tâm y tế huyện Ia Pa. Sau đó đi uống cà phê tại quán Linh Nhi có tiếp xúc gần với ca bệnh số 1875. Đến trưa, anh T. đưa khách đi ăn ở quán Gió Chiều.

Tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, nơi ca dương tính thường xuyên lui tới đã được phong tỏa

Trên đường trở về huyện Phú Thiện, anh T. đã để 2 người (đã được xác định dương tính với Covid-19, là ca bệnh số 1840 và 1877) xuống đón ô tô về thị xã Ayun Pa.

Ca bệnh số 1840 và 1877 đã đến quán gội đầu số 325, đường Trần Hưng Đạo, thị xã Ayun Pa. Đến khoảng 18 giờ, cả 2 đi xe ôm (không nhớ tên) về Trạm Y tế xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa.

Riêng anh T. sau đó tiếp tục đi ăn ở quán ăn Hoàng Trang, huyện Phú Thiện. Tối cùng ngày, về ngủ tại nhà bố mẹ tại số 18 đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Pleiku. Sau đó, tiếp tục chở khách qua khách sạn Tre Xanh và Viễn Đông. Hiện tại tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu đã được phong tỏa.

Ngày 29-1, anh T. ăn sáng và uống cà phê ở khu vực 125/17 đường Hoàng Sa rồi đi đào cây ở huyện Ia Grai. Tới trưa cùng ngày, anh T. về nhà bố mẹ tại Nguyễn Đình Chiểu, TP Pleiku ăn trưa với gia đình. Sau đó, anh T. ở nhà đến khi được đưa đi cách ly.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị những ai đã đến các địa điểm và thời gian nói trên khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế để được hỗ trợ, khám sàng lọc.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Sars-CoV-2. , dương tính , Gia Lai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP