Thế giới

Giả chết để xem bao nhiêu người đến viếng

Một người đàn ông Brazil đã khiến bạn bè và gia đình phẫn nộ khi giả chết vì tò mò muốn xem ai sẽ đến dự đám tang của mình.

Là người điều hành các nghi lễ cho nhiều loại sự kiện khác nhau, Baltazar Lemos, 60 tuổi, đã điều hành hàng trăm đám tang, một số đám tang chỉ có 2 người đến viếng.

Gần đây, ông Lemos đã nghĩ về việc có bao nhiêu bạn bè và gia đình sẽ đến bày tỏ lòng kính trọng và vĩnh biệt ông khi ông qua đời nên quyết định giả chết.

Ảnh minh họa.

Ngày 10 tháng 1, ai đó đã đăng một thông báo trên mạng xã hội của Baltazar Lemos, rằng: “Đầu giờ chiều nay, Baltazar Lemos đã từ biệt cõi trần”. Một ngày trước đó, một bức ảnh chụp phía trước bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo đã được đăng tải, ngụ ý rằng Lemos đã phải nhập viện, vì vậy mọi người đều cho rằng điều tồi tệ nhất đã xảy ra với ông.

Gia đình của Lemos đã vô cùng sửng sốt trước thông báo này, vì thậm chí không ai biết ông bị bệnh. Một trong những người cháu trai của ông đã chạy đến bệnh viện Albert Einstein để hỏi về ông, nhưng các nhân viên cho biết không có hồ sơ nào liên quan đến Baltazar Lemos.

Khi những người bạn trực tuyến của Baltazar bắt đầu chia sẻ tin tức bi thảm về sự ra đi của ông, mọi người bắt đầu bày tỏ sự kính trọng của họ trong các bình luận và hỏi về nguyên nhân cái chết. Không có lời giải thích nào được đưa ra nhưng thay vào đó, thời gian và địa điểm của tang lễ đã được đăng trên tài khoản Facebook của Lemos.

Ngày 18 tháng 1, bạn bè và gia đình của Baltazar Lemos đã tập trung tại một nhà thờ ở thành phố Curitiba, quê hương của ông. Trong tang lễ, giọng nói của Baltazar bắt đầu kể lại cuộc đời của ông, một số người tham dự bắt đầu khóc vì nghĩ rằng đó là đoạn ghi âm của người quá cố. Sau đó, cửa phòng mở ra và ông Lemos bước ra trước mặt mọi người.

Tất cả mọi người đều bối rối. Một số người bắt đầu khóc, những người khác há hốc miệng, nhưng ngay sau khi ông Lemos giải thích rằng ông đã giả chết để xem ai sẽ đến dự đám tang của mình, mọi người đều buộc tội ông là kẻ tàn ác.

“Ông đã có thứ mình muốn, Baltazar, đó là thu hút sự chú ý. Mọi người đều đang tiếc thương ông. Thật là một trò đùa lố bịch! Tôi sẽ không bao giờ gặp lại ông”, một người bình luận trên mạng sau khi biết sự thật.

Câu chuyện của Baltazar Lemos lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và ngay sau đó các hãng thông tấn đã liên hệ với ông để tìm hiểu thêm về mục đích của ông. Ông giải thích rằng ông không bao giờ muốn mọi người đau buồn, nhưng đây là cách duy nhất để biết ai sẽ thương tiếc ông nếu ông chết.

“Tôi đã có ý tưởng này cách đây 5 tháng. Tôi muốn làm cho nó giống như tôi thực sự đã chết. Mọi người giải thích nó theo cách riêng của họ. Sự thật là tôi muốn biết ai sẽ đến viếng tối. Tôi không nói với ai, vì tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Tôi không có ý định làm tổn thương, xúc phạm hoặc gây hại cho bất kỳ ai. Tôi thực sự xin lỗi mọi người” – Lemos nói.

Tuy nhiên, không ai để tâm đến những lời xin lỗi của ông, đặc biệt là sau khi biết rằng ông có một người mẹ ở tuổi 80 phải ngồi xe lăn, người có thể bị đau tim khi biết tin ông qua đời. Đó là chưa kể đến sự đau buồn của tất cả gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của ông Lemos.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP