Pháp luật

Gia cảnh bi đát của gã thợ xây dùng xà beng giết chết đồng nghiệp

Chỉ vì một phút không kiềm chế được cảm xúc, gã thợ xây đâm chết đồng nghiệp sau khi bị chê đi làm muộn…

Án mạng khủng khiếp, thợ xây dùng xà beng đâm chết bạn cùng làng

Theo công an tỉnh Nghệ An cho biết, vào khoảng 7h30 ngày 9/7/2016, anh Nguyễn Ngọc H. (SN 1967) trú tại xóm 7, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) và Lê Văn Hồng (SN 1966, trú cùng xóm) cùng nhóm thợ đi xây nhà cho một gia đình tại xóm 1, xã Nghi Phú, TP.Vinh.

Tuy nhiên, trong lúc xây dựng giữa anh H. và Hồng xảy ra mâu thuẫn. Hai người to tiếng cãi vã nhau, vì không kiềm chế được tức giận, Hồng đã dùng một chiếc xà beng đi từ phía sau đâm vào lưng anh H. Cú đâm mạnh khiến chiếc xà beng xuyên ra trước ngực làm nạn nhân gục ngay tại chỗ. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của nạn nhân được xác định do thủng phổi, mất máu nhiều.

Sau khi gây án, người thân đã vận động để đối tượng ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Hồng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Hồng khai nhận tại CQĐT, y và cả nạn nhân là hàng xóm của nhau và làm chung một tổ thợ xây. Sáng 9/7, do ông Hồng đi làm muộn nên anh H. nói “đi làm muộn rứa thì về đi”. Bực tức câu nói của anh H., Hồng cầm cây xà beng dài khoảng 60 cm đi từ phía sau đâm vào người khiến nạn nhân tử vong.

Vụ án mạng xảy ra khiến cho người thân hai gia đình và người dân nơi đây vô cùng “sốc”, bởi vì từ trước đến nay nạn nhân và Hồng chưa từng có mâu thuẫn gì. Nghe tin chồng bị đồng nghiệp sát hại chị Đặng Thị V. (SN 1968) – vợ của anh H. ngất lịm phải nhờ chăm sóc đặc biệt của đội ngũ y bác sỹ. Các con của anh H. đi làm xa cũng vội vã bắt xe về chịu tang cha.

Được biết hoàn cảnh của gia đình anh H. hết sức khó khăn. Vợ chồng anh H. chủ yếu làm nông nghiệp. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi anh H. theo nhóm thợ đi làm để kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình. Người dân địa phương đều đánh giá Hồng và anh H. là người tốt, thân thiện hòa nhã trong thôn.

dam ma 1468207927
Không khí tang thương bao trùm nhà anh H.

Cũng theo tìm hiểu của PV thì hoàn cảnh của Lê Văn Hồng cũng hết sức khó khăn. Hồng có 4 người con hiện đang tuổi ăn học. Bản thân Hồng mắc bệnh thận đang giai đoạn cuối. Mỗi tuần Hồng phải vào bệnh viện chạy thận hai lần. Vợ Hồng chủ yếu làm nông nghiệp và buôn bán nhỏ ở ngoài chợ. Mặc dù bị bệnh nặng nhưng Hồng vẫn cố gắng đi làm để kiếm thêm thu nhập cho con ăn học và chữa bệnh.

“Trong vụ án này ai cũng đáng thương cả. Họ đều là những người làm ăn lương thiện và là lao động chính ở trong nhà. Ông Hồng cũng tội nghiệp lắm. Ông ấy bị bệnh thận giai đoạn cuối rồi. Sáng ngày xảy ra án mạng đáng lẽ ông Hồng phải đến bệnh viện để chạy thận nhưng bệnh viện đã hoãn đến chiều. Giờ bị giam giữ không biết có tiếp tục chữa bệnh được nữa không. Vợ con nghe tin ông ấy giết người cũng bị suy sụp nặng lắm. Ông Hồng dính vào còng lao lý, không biết 4 đứa con có thể tiếp tục đi học không nữa” bà Nguyễn Thị M. – hàng xóm cho biết.

Vốn là người mẫu mực nên Lê Văn Hồng được bầu làm công an viên xóm và kiêm chức vụ xóm phó. “Chúng tôi không ngờ sự việc lại ra nông nỗi này. Từ trước đến giờ ông H. và ông Hồng chưa có xích mích hay mâu thuẫn gì, chưa từng vi phạm pháp luật ở địa phương. Ông Hồng giữ chức vụ quan trọng trong xóm và được nhiều người dân tin yêu. Không hiểu lý do gì mà ông ấy lại hành động như vậy nữa. Ông ấy cũng bị bệnh thận nặng lắm. Giờ mọi chuyện chỉ chờ vào CQĐT làm rõ thôi” ông Nguyễn Văn Thịnh – xóm trưởng cho biết.

Tác giả bài viết: P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP