Video

Gặp gỡ người đàn bà mắn đẻ nhất châu Phi - 44 đứa con

Chị Mariam Nabatanzi (sinh năm 1981) đã sinh được tới 44 người con trong khoảng thời gian 18 năm và được mệnh danh là người đàn bà "mắn đẻ" nhất châu Phi.

Chị Mariam Nabatanzi (sinh năm 1981) đã sinh được tới 44 người con trong khoảng thời gian 18 năm và được mệnh danh là người đàn bà "mắn đẻ" nhất châu Phi.

Chị Mariam Nabatanzi sống tại làng Kabimbiri, miền trung Uganda được mệnh danh là người đàn bà mắn đẻ nhất châu Phi.

Trong 18 năm chị đã 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba, 3 lần sinh tư và nhiều lần sinh một. Hiện 38 trong tổng số 44 người con mà Mariam sinh ra là còn sống và hầu hết những đứa trẻ này đều sống chung dưới một mái nhà.

Năm 18 tuổi, chị đã kết hôn với người đàn ông hơn mình 28 tuổi. Mariam nói với báo Daily Monitor của Uganda: “Chồng tôi là một người đàn ông đa thê và đông con. Tôi phải chăm sóc bọn trẻ vì mẹ chúng đều đã bỏ đi. Ông ta đánh đập bất cứ khi nào tôi đưa ra ý kiến mà ông ta không thích.”

Mariam sinh đôi lần đầu khi mới 13 tuổi, hai năm sau chị sinh ba và gần hai năm sau đó chị sinh tư. Mọi người đều thấy kỳ lạ nhưng chị cho biết cha của mình có tới 45 người con. Trong số đó nhiều trường hợp là sinh đôi, sinh ba, sinh tư thậm chí là sinh năm.

Năm 2016, Sau khi sinh đứa con thứ 44, Mariam cho biết các bác sĩ đã tiến hành “cắt tử cung từ bên trong” cho chị.

Mariam một mình nuôi con, chồng chị tới vào ban đêm và rơi đi trước khi những đứa con có thể gặp ông ta. Ông ta cũng chưa từng chu cấp cho gia đình, vì thế mà mọi gánh nặng đều đổ dồn lên vai Mariam. Để có tiền nuôi con, chị phải làm đủ nghề từ bán một số loại thảo mộc, trang điểm cô dâu….

Mariam nói: “Mỗi ngày tôi mua 10kg bột ngô, 4kg đường bà 3 bánh xà phòng. Chúa đã luôn đối đãi tốt với tôi vì bọn trẻ chưa ngày nào bị đói.”

Sau khi chuyện của Mariam được chia sẻ trên Daily Monitor, một chiến dịch ủng hộ chị đã được thành lập trên GoFundMe. Chỉ trong vòng một tháng, quỹ này đã quyên góp được 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng).

Tác giả: Trương Công Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP