Tin địa phương

Gần 7.000 nhân viên y tế đều âm tính với SARS-CoV-2

Đến ngày 3/3, toàn bộ cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng là đơn vị cuối cùng được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, đến thời điểm này, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 7.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch của thành phố Đà Nẵng, tất cả đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết, theo kế hoạch của UBND thành phố, từ ngày 3/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng và trung tâm y tế các quận, huyện sẽ phối hợp lẫy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên từ 1

0-20% các trường hợp có yếu tố tiếp xúc nhiều, di chuyển nhiều như lái xe, nhân viên phục vụ trên xe ô tô khách, xe taxi, xe tải hàng hóa từng đi về từ vùng dịch từ ngày 1/2/2021 nhưng không thuộc diện phải cách ly y tế.

“Sở Y tế đã có văn bản gửi cho các sở, ban, ngành liên quan như Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Khu công nghiệp... để các đơn vị chủ quản đó họ lập danh sách những người từ vùng dịch trở về gửi cho CDC Đà Nẵng. Trên cơ sở đó chọn ngẫu nhiên tùy theo số lượng đối tượng từ 10-20% rồi chuyển cho trung tâm y tế quận, huyện lấy mẫu sau đó gửi cho CDC Đà Nẵng xét nghiệm”, BS Thạnh cho biết.

Tác giả: L.THANH

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP