Pháp luật

Gần 1 giờ, Vũ 'nhôm' ngồi viết dưới sự giám sát của cảnh sát

Thư ký phiên tòa đã chuẩn bị giấy và bút để Vũ "nhôm" chuyển lên phía trên ngồi vào bàn và viết ngay tại phiên tòa.

Sau giờ giải lao sáng nay (3-12), chủ tọa phiên tòa xét xử vụ thất thoát 3.608 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á thông báo chấp nhận đề nghị cho bị cáo Phan Văn Anh Vũ bàn ghế và giấy viết để ghi ra một số nội dung gửi tòa.

Theo chủ tọa, trong giờ giải lao, luật sư của bị cáo Vũ đã chuyển lời Vũ mong muốn được ngồi ghi ý kiến sẽ trình bày. Xét thấy đây là đề nghị chính đáng nên HĐXX chấp nhận. Sau đó thư ký phiên tòa đã chuẩn bị giấy và bút để Vũ "nhôm" chuyển lên phía trên ngồi vào bàn và viết.

Theo ghi nhận tại phiên tòa, Vũ "nhôm" ngồi viết khá dài với nhiều trang giấy, gần một tiếng đồng hồ trong sự giám sát của cảnh sát. Trong khi các bị cáo khác vẫn tiếp tục trả lời luật sư tại phiên tòa.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ ngồi viết được 5 trang, Vũ nhôm chuyển cho luật sư của mình. Luât sư đang ký vào các tờ giấy mà Vũ vừa viết. Sau đó, các tờ giấy này đã được chuyển giao cho thư ý phiên toà. Chủ toạ lưu ý thư ký phiên toà ghi đầy đủ diễn biến này vào biên bản phiên toà. Hiện Vũ đã quay về hàng ghế bị cáo.
Tài trợ

Nhiều bị cáo khai rằng mình từng là người lính nên đã hình thành nên thói quen luôn chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, từ đó dẫn đến các sai phạm.

Phan Văn Anh Vũ đang ngồi viết tại phiên tòa sáng 3-12.

Sau giờ giải lao buổi sáng, chủ tọa tiếp tục nhắc nhở các luật sư về trang phục chuẩn mực theo quy định về trang phục của luật sư tại tòa.

Chủ tọa đọc Nghị quyết số 12 của Hội đồng Luật sư toàn quốc về trang phục luật sư khi tham gia phiên tòa.

Kể từ ngày 10-10-2011, các luật sư bắt buộc phải mặc trang phục thống nhất khi tham gia phiên tòa theo mẫu sau: Áo veston và quần âu màu đen, áo sơ mi màu trắng do đoàn luật sư may tập trung hoặc các luật sư tự may theo quy định của Liên đoàn; cà vạt màu xám lông chuột do Liên đoàn may thống nhất; huy hiệu có hình biểu tượng logo của Liên đoàn đeo trên ngực trái áo trang phục; trang phục thống nhất nêu trên áp dụng cho cả luật sư nam và luật sư nữ; mùa đông mặc đủ bộ trang phục, mùa hè có thể không mặc áo veston.

11g 30 phiên toa buoi sang tam nghỉ. Chu toa thong báo đã nhân các văn bản ghi ý kiến của Vũ và sẽ xem xét xử lý...

Để đảm bảo việc các luật sư chấp hành nghiêm chỉnh quy định về trang phục thống nhất khi tham gia phiên tòa, Liên đoàn Luật sư Việt Nam trân trọng đề nghị quý tòa chỉ đạo TAND các cấp nhắc nhở, giám sát các luật sư; chỉ chấp nhận các luật sư tham gia phiên tòa khi luật sư có mang trang phục thống nhất theo quy định của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Công văn số 227/LĐLSVN ban hành ngày 25-10-2011

Tác giả: PHƯƠNG LOAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Vũ 'nhôm' , Xét xử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP