Số hóa

Fan cuồng tấn công "sập" Facebook cầu thủ U23 Uzbekistan

Facebook của Andrey Sidorov, cầu thủ U23 Uzbekistan ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước U23 Việt Nam đã bị các fan cuồng "quậy" tan nát.

au khi vào sân ở phút 118 trong trận chung kết giải U23 châu Á, ngay trong pha chạm bóng đầu tiên Andrey Sidorov đã làm tung lưới U23 Việt Nam và qua đó ấn định chiến thắng 2-1, đem về chức vô địch cho U23 Uzbekistan.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vừa vang lên thì cũng là lúc màn "tấn công" theo kiểu "Chí Phèo" của 1 số fan cuồng Việt Nam vào trang Facebook của Andrey Sidorov bắt đầu. Hàng loạt tài khoản đã tiến hành "report" (báo cáo vi phạm) Facebook của cầu thủ U23 Uzbekistan này.

Chưa hết, bức ảnh đăng tải gần nhất của Sidorov trên News Feed của anh đã phải nhận hàng ngàn lượt biểu tượng "phẫn nộ" cùng rất nhiều bình luận khiếm nhã cầu thủ này bằng cả tiếng Anh, tiếng Việt, thậm chí cả tiếng Uzbek (ngôn ngữ của người Uzbekistan).

Facebook cá nhân của Sidorov đã bị các fan cuồng "quậy" tan nát.

Theo cập nhật mới nhất, Facebook đã khoá tài khoản cá nhân của Sidorov và việc này khiến không ít fan cuồng U23 Việt Nam hả hê. Nhiều người coi đây như "chiến tích" và đăng lên Facebook để khoe khoang. Các "fan cuồng" này cho rằng cầu thủ mang áo số 11 là nguyên nhân khiến đội bóng của mình thua trận và qua đó hụt mất chức vô địch giải U23 châu Á.

Ngoài trang Facebook cá nhân của Sidorov, trang Facebook của các cầu thủ Uzbekistan khác hay trọng tài bắt chính của trận đấu này cũng không "thoát" được khỏi bàn tay của nhóm fan quá khích này. Ngay cả fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng bị các fan này "xỉa xói" vì lý do "ép" trận chung kết U23 châu Á diễn ra dưới trời mưa tuyết khắc nghiệt như vậy.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có rất nhiều những bình luận bằng tiếng Anh của các tài khoản người dùng Việt chúc mừng và thay mặt các cổ động viên tiêu cực kia xin lỗi chàng cầu thủ trẻ tuổi, tài năng của Uzbekistan. Ngoài ra, nhiều đại diện cộng đồng mạng xã hội Việt Nam hiểu biết, lên tiếng bày tỏ sự xin lỗi và nhắc nhở các tài khoản quá khích này.

"Tôi thật sự xấu hổ khi đọc những dòng bình luận khiếm nhã của nhiều CĐV quá khích. Người Việt Nam, người yêu bóng đá chúng ta không như vậy. Chúng ta thua nhưng vẫn ngẩng cao đầu, vẫn xứng đáng là nhà vô địch về mặt tinh thần. Cay cú hơn thua như vậy chỉ là hình ảnh chúng ta xấu đi mà thôi!", một tài khoản có tên Đỗ Thư chia sẻ ngay trên Facebook chàng cầu thủ Uzbekistan này.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: fan cuồng , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP