Số hóa

Facebook sẽ sớm tích hợp 3 nền tảng nhắn tin Messenger, WhatsApp và Instagram

Để nâng cao trải nghiệm trò chuyện nhanh chóng cho người dùng, Facebook đang làm việc để cho phép người dùng của cả 3 dịch vụ nói trên có thể nhắn tin qua lại với nhau.

Facebook hiện đang nỗ lực tích hợp ba dịch vụ trò chuyện của mình là Messenger, WhatsApp và Instagram. Về cơ bản, 3 nền tảng này sẽ không hợp nhất thành làm một mà tiếp tục hoạt động như các ứng dụng độc lập, nhưng người dùng của cả Messenger, WhatsApp và Instagram đều có thể gửi tin nhắn qua lại với nhau.

Để làm được điều này, một lượng lớn công việc cần phải được thực hiện bởi "hàng ngàn nhân viên Facebook", theo một báo cáo từ The New York Times. Họ sẽ cần thay đổi cách các ứng dụng hoạt động ở mức cơ bản nhất.

Mục tiêu của CEO Mark Zuckerberg là cho cả ba ứng dụng này đều sử dụng mã hóa đầu cuối sau khi quá trình tích hợp hoàn tất vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Hiện tại WhatsApp có mã hóa đầu cuối theo mặc định cho tất cả các cuộc hội thoại, trong khi đối với Messenger, người dùng có thể tùy chọn mã hóa cuộc trò chuyện hoặc không.

Trong một tuyên bố, Facebook cho biết họ muốn "xây dựng trải nghiệm nhắn tin tốt nhất có thể và muốn mọi người nhắn tin nhanh chóng, đơn giản, đáng tin cậy và riêng tư". Công ty đang "làm việc để tạo ra nhiều sản phẩm nhắn tin của được mã hóa từ đầu đến cuối và xem xét các cách để mọi người dễ dàng tiếp cận với bạn bè và gia đình qua các nền tảng".

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: WhatsApp , Messenger , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP