Số hóa

Facebook Messenger sẽ có thông báo khi màn hình trò chuyện riêng tư

Meta vừa thông báo bổ sung một số tính năng bảo vệ cuộc trò chuyện cho ứng dụng Messenger.

Theo đó, bên thứ 3, kể cả Facebook, sẽ không thể tiếp cận nội dung cuộc trò chuyện giữa hai người dùng. Tin nhắn sẽ tự động biến mất sau khoảng thời gian nhất định.

Đáng chú ý, Mark Zuckerberg - CEO Meta - chia sẻ trên trang cá nhân về tính năng thông báo chụp màn hình trong các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối.

Tính năng này khá quen thuộc với người dùng Snapchat. Nếu tham gia một cuộc trò chuyện bí mật, Messenger sẽ thông báo cho người dùng nếu ai đó chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện.

Mark Zuckerberg cho biết Facebook Messenger hiện bổ sung các tính năng mới cho chế độ trò chuyện được mã hóa đầu cuối. Bản cập nhật mới sẽ bổ sung tính năng GIF (hình động), hình dán sticker và các biểu tượng cảm xúc reaction.

Người dùng cũng có thể nhấn và giữ để trả lời hoặc chuyển tiếp tin nhắn. Bên cạnh đó, các cuộc trò chuyện được mã hóa sẽ hỗ trợ huy hiệu cho những tài khoản được xác thực.

Messenger sẽ thông báo tại cuộc trò chuyện bí mật nếu một người dùng chụp màn hình tin nhắn.


Ở chế độ mặc định, các cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger không được mã hóa đầu cuối. Người dùng phải kích hoạt tính năng này nếu muốn tham gia cuộc trò chuyện bí mật.

Meta từng hứa hẹn cập nhật tính năng này sớm nhất vào năm 2022. Tuy nhiên, công ty thay đổi kế hoạch và dời lại đến năm 2023.

"Chúng tôi đang nghiên cứu việc triển khai tính năng để đảm bảo không có bất kỳ lỗi sai nào. Việc mặc định tính năng trò chuyện mã hóa đầu cuối trên tất cả ứng dụng sẽ chưa được thực hiện cho đến khoảng năm 2023", Meta cho biết.

Facebook lần đầu tiên giới thiệu tin nhắn tự hủy vào tháng 11/2020 cho cả Messenger và Instagram. Động thái này là một phần của nỗ lực lớn hơn nhằm cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung trên các nền tảng nhắn tin của công ty, với việc WhatsApp nhận được một tính năng tương tự cách đó vài tuần.

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP