Số hóa

Facebook Messenger Lite "siêu nhẹ" ra mắt trên nền tảng iOS

Messenger Lite sẽ là giải pháp hữu hiệu để thay thế Facebook Messenger khi có kích thước nhỏ, sử dụng ít dữ liệu hơn và hoạt động ngay cả trong điều kiện kết nối mạng kém.

Facebook đã ra mắt phiên bản rút gọn của ứng dụng Facebook Messenger từ tháng 10/2016, nhưng khi đó nó chỉ có sẵn cho người dùng Android. Giờ đây, sau hai năm phát triển, ứng dụng Facebook Messenger Lite cuối cùng đã được cung cấp cho người dùng iOS.

Với việc ứng dụng ứng dụng Facebook Messenger bị nhiều người dùng phàn nàn về khả năng hoạt động không ổn định, Messenger Lite sẽ là giải pháp hữu hiệu để thay thế khi có kích thước nhỏ, sử dụng ít dữ liệu hơn và hoạt động ngay cả trong điều kiện kết nối mạng kém.

Trong khi ứng dụng Facebook Messenger bình thường có kích thước khoảng 140MB thì ứng dụng Messenger Lite chỉ có dung lượng 10MB trên App Store.

Hiện tại phiên bản rút gọn dành cho iOS chỉ có sẵn cho người dùng Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nó sẽ sớm được ra mắt ở nhiều quốc gia khác trong thời gian tới.

Ứng dụng Messenger Lite vẫn giữ lại các tính năng trò chuyện cơ bản như gửi tin nhắn văn bản, ảnh, video hoặc liên kết tới một cá nhân hoặc một nhóm khác trong danh bạ, nhưng các báo cáo cho biết ứng dụng sẽ không hiển thị trạng thái trực tuyến của người dùng theo thời gian thực.

Ứng dụng này đã được triển khai ở Ấn Độ vào tháng 7 năm ngoái nhằm đánh vào thị trường người dùng smartphone mới nổi ở quốc gia Nam Á. Nó cũng có tùy chọn trò chuyện video vào đầu năm nay, cho phép gọi điện video ngay cả trong các khu vực có kết nối mạng chập chờn.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Messenger , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP