Số hóa

Facebook bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật từ năm 2021

Tài khoản Facebook của bạn sẽ trở nên an toàn hơn với các tính năng bảo mật ra mắt vào năm 2021.

Facebook cho biết từ năm 2021 sẽ cho người dùng thiết lập khóa bảo mật vật lý để xác minh danh tính trước khi đăng nhập ứng dụng di động. Hiện nay, công ty mới cung cấp tùy chọn này cho phiên bản Facebook trên máy tính.

Facebook bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật tài khoản từ năm 2021.

Theo Giám đốc chính sách bảo mật Facebook Nathaniel Gleicher, công ty sẽ cấp khóa bảo mật vật lý cho các nhân vật nổi tiếng. Ông tiết lộ 70% người liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đã kích hoạt xác minh hai bước.

Người dùng thông thường có thể mua khóa vật lý từ các nhà bán lẻ rồi đăng ký với Facebook.

Việc triển khai các dịch vụ bảo mật mới này là động thái mới nhất của Facebook sau một vụ tấn công vào mạng xã hội Twitter hồi tháng 7 vừa qua, làm lộ thông tin tài khoản của nhiều người nổi tiếng, bao gồm cả tài khoản của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

Facebook Protect cung cấp một phương thức nhằm giúp các chính trị gia, cơ quan chính phủ và nhân viên bầu cử thiết lập các điều khoản bảo mật bổ sung như xác thực hai yếu tố và giám sát thời gian thực đối với các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn.

Tính năng này hiện mới chỉ có sẵn tại Mỹ và cho những người dùng như nhà báo và các nhà hoạt động nhân quyền, những người có nguy cơ cao trở thành mục tiêu của hacker.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: tính năng , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP