Thể thao

Emery: 'Arsenal trượt dài cuối kỷ nguyên Wenger'

HLV đương nhiệm chỉ ra sự khác biệt giữa Arsenal hiện tại với đội bóng của vị tiền nhiệm.

"Trước khi Wenger đến, Arsenal từng hài lòng với những thắng lợi 1-0, và chủ yếu dựa vào phòng ngự. Với Wenger, họ trở thành một đội chơi tấn công, có nhiều cầu thủ giỏi xử lý bóng", Unai Emery nói trên Marca. "Sự kết hợp đó thăng hoa với chức vô địch bất bại ở mùa 2003-2004. Nhưng dần dà, đội chỉ coi trọng kỹ thuật và sự tự do khi tấn công, mà quên đi cấu trúc phòng ngự.

Vì nhận ra sự chệch hướng ấy, HLV người Tây Ban Nha nói rằng việc của ông ở Arsenal hiện tại chỉ là điều chỉnh, để cân bằng lại đội bóng. "Điều tôi muốn làm là kết hợp cả hai yếu tố tấn công và phòng ngự, để đội bóng có khả năng cạnh tranh hơn. Arsenal đã trượt dài. Chúng tôi phải chặn đà sa sút đó, và bắt đầu nâng đội bóng lên lại", Emery nói thêm.

Emery đang từng bước thay đổi diện mạo của Arsenal. Ảnh: AP.

Trong hai năm cuối dưới trướng Wenger, Arsenal đều không có vé dự Champions League. Tuy nhiên, đội đang có dấu hiệu tiến bộ hơn ở mùa này. Sau hai trận đầu mùa toàn thua Man City rồi Chelsea, Arsenal thắng liền 11 trận sau đó trên mọi đấu trường. Dù chỉ thắng một trong năm trận kế tiếp, thầy trò Unai Emery vẫn giữ mạch bất bại kéo dài từ tháng Tám.

"Tôi rất tôn trọng Wenger, nhưng tôi phải thay đổi vài thứ ở đây. Tôi bảo các cầu thủ rằng 'chúng ta bắt đầu từ con số không'. Ngay bây giờ, tôi vẫn nói với cầu thủ rằng ' chúng ta mới chỉ ở giai đoạn đầu", Emery kể thêm về những gì ông đã làm.

Tuy nhiên, cựu HLV Sevilla nhấn mạnh rằng ông không xáo trộn mọi thứ, mà chỉ điều chỉnh ở mức độ phù hợp những điều ông thấy cần. Emery kể: "HLV thể lực của đội từ thời Wenger vẫn tiếp tục công việc. Chúng tôi không thay đổi nhân sự. Nhưng đội chỉ chuyển phòng gym ra sát sân tập, để cầu thủ ra sân tiện hơn. Vấn đề ở đây là phương pháp luận, còn ý tưởng thì vẫn như trước".

"Có một số thói quen về dinh dưỡng thì tôi nhận thấy đội có thể cải thiện. Cùng với chuyên gia dinh dưỡng và HLV thể lực, chúng tôi quý định bỏ đồ uống có đường, và đề nghị cầu thủ theo chế độ dinh dưỡng ở nhà như sau: ăn đồ không có đường, giảm chất béo và độ ăn lành mạnh hơn. Chỉ thế thôi", ông nói thêm.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Emery , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP