Xã hội

Em trai nói gì khi chôn thi thể chị mình trong nhà

“Những ngày chị T sắp mất, tôi chỉ biết nấu cháo chắt nước cho chị uống… Đêm chị đi, tôi quá bấn loạn và túng quẫn nên mới làm chuyện dại dột như vậy…”, ông T phân trần.

Đã tổ chức an táng thi thể người chị xấu số.

Đến trưa ngày 25/3, đại diện UBND phường 1 (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, địa phương đã vận động hỗ trợ ông T.A.T (44 tuổi, trú 18 Phan Đình Phùng, Tuy Hòa) tổ chức an táng người chị ruột của ông là bà T.T.B.T (46 tuổi).

Hiện thi thể bà T đã được chôn cất tại nghĩa trang Thọ Vức (TP. Tuy Hòa)

Các đoàn thể địa phương và bà con lối xóm đã tổ chức quyên góp được hơn 6 triệu đồng để tổ chức đám tang bà T. Một cơ sở ở chuyên lo mai táng ở TP. Tuy Hòa đã giảm hơn 1 nửa tiền mua quan tài, chỉ lấy giá 3 triệu đồng.

Về phần nơi chôn cất, chính quyền đã hỗ trợ miễn phí địa điểm chôn cất bà T tại nghĩa trang Thọ Vức (TP. Tuy Hòa). Mộ phần cũng được một chi nhánh ngân hàng tại địa phương hỗ trợ 18 triệu đồng để xây.

Lời tâm sự của ông T khi đành chôn thi thể chị mình trong nhà

Sau khi thi thể chị T được chôn cất, để môi trường vệ sinh trong nhà anh T được sạch sẽ, nhiều người hàng xóm đang góp tay để nạo vét đất, dọn vệ sinh khu vực nền nhà.

Hàng xóm hỗ trợ ông T vệ sinh lại phần đất chôn bà T


Sau khi thắp nên hương cho chị mình, ông T kể lại đầu đuôi câu chuyện dẫn đến việc phải cắn răng chôn xác chị trong nhà.

“Khi chị mất, tinh thần tôi rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất kiểm soát cộng với việc không có tiền nên mới chôn chị dưới gầm giường như vậy. Xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình tôi…”, ông T đau buồn nói.

Ông T kể, bà T vốn làm cấp dưỡng tại Trường mầm non Sơn Ca (TP. Tuy Hòa). Cách đây 6 năm, bà phát hiện bị bệnh ung thư vú, sức khỏe ngày càng suy kiệt. Cha mẹ đã mất, tất cả tiền nong kiếm được của hai chị em đều dồn cho việc điều trị của bà tại TP.Hồ Chí Minh, nhưng bệnh không khỏi mà ngày càng trở nặng. Đến đêm ngày 20/3, thì chị T qua đời.

“Tôi mở tiệm may cũng chẳng được bao nhiêu, phần phải dành thời gian để chăm sóc sức khỏe cho chị nên làm ra chẳng được bao tiền. Những ngày chị T sắp mất, tôi chỉ biết nấu cháo chắt nước cho chị uống… Đêm chị đi, thương chị lắm, nhưng không còn tiền để lo ma chay, nơi chôn cất. Tôi cũng không dám nhờ vả đồng nghiệp của chị, vì họ đã giúp nhiều rồi…

Bí quá, tôi lật chiếc giường mình đang nằm, lấy xà beng đào huyệt sâu khoảng 0,5m. Sau đó, tôi mặc cho chị 1 bộ đồ mới, rồi quấn mấy chiếc mền, chiếu để chôn. Tôi vun đất cát thành nấm mộ, lấy bạt nhựa phủ lên trên...” - ông Tuấn nghẹn ngào.

Sự việc chỉ được phát hiện khi sáng 23/3, một số đồng nghiệp chị tôi đến thăm, thấy vắng bà và nghe nhà nặng mùi, gặng hỏi thì mới ra sự việc. Sau đó, mọi người mới báo với cơ quan chức năng vào cuộc.

Bà T mất vì căn bệnh ung thư vú vào đêm 20/3, sự việc được phát hiện vào ngày 23/3


Bà Huỳnh Thị Thanh Thúy (58 tuổi, hàng xóm của ông Tuấn) cho biết: “Xuất phát từ cái nghèo nên nó mới làm thế. Thằng T nó cũng có kể, có đi hỏi mua cái quan tài nhưng không đủ tiền, rồi nghĩ không có tiền mua đất chôn, nên nó nghĩ quẩn mà làm như thế. Hàng xóm ở đây cũng có nghe mùi hôi thối, nhưng cứ nghĩ là nó nuôi động vật nên bốc mùi”.

Còn bà Nguyễn Thị Bảy cho hay, ông T đã học nhiều nghề nhưng vì tâm trí ít bình thường nên làm việc rất khó khăn, “Thường ngày T hiền lành, ít nói, ít giao du hàng xóm. Sức khỏe nó cũng bình thường nhưng lâu lâu thì có biểu hiện bất thường. Mong cơ quan chức năng giúp khám chữa cho nó xem sao…” - người hàng xóm tốt bụng chia sẻ thêm.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP