Pháp luật

Em trai đâm anh ruột tử vong: Bố mẹ già đau đớn tâm can

Sự việc em trai đâm anh ruột tử vong ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang khiến dư luận địa phương xôn xao. 1 người con đã mất, 1 người vướng vòng lao lý, bố mẹ già hết sức đớn đau.

Hỗn chiến tại nhà, em dùng dao đâm chết anh trai

Khoảng 20h30 ngày 25/10, sau khi đi xây nghĩa trang về, hai anh em cùng nhau ngồi uống rượu. Sau khi đã ngà ngà say, anh Dũng đi chơi với bạn, Thắng xin đi nhưng không được nên tức giận ném bể điện thoại rồi bỏ về nhà.

Khoảng 20h cùng ngày, anh Dũng về nhà hỏi Thắng tại sao không gọi được và bắt đầu mắng em trai về việc giao du, kết bạn với những người bạn xấu. Lúc này, Thắng có nói lại vài câu nên anh Dũng xách điếu cày đuổi, đánh vào người em.

Thắng bỏ chạy xuống bếp, lấy con dao mẹo để đánh trả. Trong lúc ẩu đả, Thắng đâm trúng ngực khiến anh trai gục xuống tại chỗ. Thấy vậy, gia đình và hàng xóm lập tức đưa anh Dũng đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết đâm trúng phổi, chảy máu nhiều nên nạn nhân đã tử vong.

Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng công an xã Hạnh Lâm, cho biết: “Chúng tôi nhận được tin báo vào khoảng 21h ngày 25/10, biết sự việc nghiêm trọng nên chúng tôi đã gọi cho Công an huyện Thanh Chương về điều tra”.

“Cùng lúc đó, một tổ công tác trực tiếp xuống nhà ông Lê Đình Cường để bảo vệ hiện trường, lấy lời khai ban đầu và tạm giữ đối tượng Lê Đình Thắng, giẫn giải về trụ sở công an điều tra nguyên nhân vụ việc”.

Được biết, đối tượng Thắng vừa được trả tự do đầu tháng 10/2016, về nhà đến nay đã được 23 ngày thì xảy ra sự việc. Trước đó, tội Vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy đã khiến Thắng đã phải chịu 24 tháng tù giam.

“Sau sự việc, đại diện chính quyền địa phương đã xuống phụ giúp gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân, đồng thời động viên người thân gia đình sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống”, ông Trần Đình Sơn, Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm, cho biết.

nghipham 1477628738
Nghi phạm tại cơ quan công an

Ông Sơn cho biết thêm, gia đình ông Lê Đình Cường có 3 người con trai, trong đó Lê Đình Dũng (SN 1986) là người con trai đầu, Lê Đình Thắng (SN 1991) là người con út, ở giữa còn một người nữa hiện đã lập gia đình và sinh sống trong TP Hồ Chí Minh.

Gia đình chủ yếu làm nông, ngoài ra ông Cường làm thêm nghề mộc, các con thì trồng cây cao su, làm thợ xây nên kinh tế bình thường. Điều người dân quý trọng nhất là ông bà luôn hòa nhã, thân thiện và có tính thương người.

Trong những người con, mỗi người mỗi tính nhưng người mà gia đình lo lắng nhất chính là Lê Đình Thắng. Từ bé, mặc dù Thắng vẫn ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ, nhưng vẫn thích tụ tập vui chơi với bạn bè, nhiều lần bỏ học. Vì vậy, lực học dần dần sút kém nên không thể theo kịp bạn trong lớp. Đến lớp 9, Thắng bỏ học ở nhà phụ giúp bố mẹ làm ruộng và các công việc lặt vặt trong gia đình.

Lớn thêm vài tuổi, Thắng đi bộ đội, xuất ngũ về làm nhiều việc ở trong xã để kiếm tiền. Tuy nhiên, khi có tiền, Thắng lại bị bạn bè rủ rê sử dụng ma túy. Lúc đầu chỉ cả nể nên dùng cho vui, nhưng sau đó Thắng nghiện lúc nào chẳng hay. Gia đình không khá giả nên không đủ chu cấp cho việc dùng thuốc ngày càng nhiều, Thắng đã nghe theo lời bạn đi mua ma túy về bán, và sử dụng.

Cho đến khi Công an huyện Thanh Chương triệt phá đường dây, bắt và khởi tố đối tượng Thắng, gia đình mới hoảng hốt phát hiện. Ngày Thắng ra tù, ông bà Cường rất mừng, nghĩ rằng từ nay gia đình được đoàn tụ, cuộc sống sẽ bước sang trang mới tốt đẹp hơn.

Nhưng không ngờ, chỉ trong một đêm, gia đình tan hoàng. Sau khi xảy ra sự việc, ông bà Cường không dám bước ra khỏi nhà vì quá đau đớn, một không khí tang thương bao trùm gia đình.

“Chỉ tội gia đình ông Lê Đình Cường, cả nhà mới đoàn tụ mà giờ lại phải chịu nỗi đau quá lớn như thế này. Cảnh người tóc bạc tiễn người tóc xanh đúng là quá xót xa, hi vọng đây là bài học cho tất cả mọi người, khi đã uống rượu thì không nên kích động, luôn phải giữ bình tĩnh để giải quyết mọi việc, tránh gây hậu quả đau lòng”, ông Hùng thở dài cho biết.

Tác giả bài viết: A.N
Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP