Video

Ếch yêu tinh đào mương dẫn nước cứu bầy nòng nọc con khỏi chết khô

Phát hiện hồ nước chứa bầy nòng nọc con đang cạn dần, con ếch yêu tinh bố nhanh trí đào một con kênh nhỏ dẫn nước, đưa bầy con sang cái ao lớn hơn.

Ếch yêu tinh châu Phi là loài lớn nhất trong tất cả họ hàng nhà ếch.Chúng được tìm thấy ở Angola, Botswana, Kenya, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Swaziland, Tanzania, Zambia, Zimbabwe, và có thể cả Cộng hòa Dân chủ Congo.

Các môi trường sống tự nhiên của chúng là xavan khô, xavan ẩm, vùng đất có cây bụi nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, hồ nước ngọt có nước theo mùa, đầm nước ngọt có nước theo mùa, đất canh tác, vùng đồng cỏ, kênh đào và mương rãnh.

Đây là một loài ếch lớn, con đực có trọng lượng từ 1,4kg-2kg, khác với hầu hết loài lưỡng cư khác con cái có kích thước nhỏ hơn, chỉ bằng một nửa con đực. Đây là loài ăn thịt và rất phàm ăn, chúng ăn côn trùng, động vật gặm nhấm nhỏ, bò sát, chim nhỏ và cả động vật lưỡng cư khác.

Trong tự nhiên ếch yêu tinh đực chăm sóc con nhiều hơn con cái. Những con cái sau khi giao phối sẽ đẻ trứng vào một ao nước nhỏ rồi bỏ đi. Những con đực sẽ ở lại trông nom và chăm sóc bầy con cho đến khi trưởng thành. Thông thường các con cái sẽ không phân định con của ai mà đẻ chung vào một ao nước, việc này dẫn đến nguy cơ ao nước trở nên chật chội và thiếu nước khi nòng nọc con lớn lên.

Trong đoạn video, con ếch đực thông minh đã nghĩ ra cách đào kênh nối giữa vũng nước của bầy nòng nọc và ao lớn để cứu các con nhỏ khỏi chết khô.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Ếch yêu tinh , động vậy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP