Giải trí

Duy Mạnh, Hải Yến idol nêu quan điểm việc sao Việt cư xử "chợ búa" trên mạng xã hội

Coi trang cá nhân là nơi thể hiện quyền riêng tư, một số nghệ sĩ bất chấp văng tục, chửi thề, và cái giá mà họ phải trả cực kỳ “đắt”. Nam ca sĩ Duy Mạnh cho rằng, để xảy ra điều này lỗi một phần cũng do bản thân người nghệ sĩ không kiềm chế được cảm xúc nên dẫn đến hành động thái quá khiến công chúng bất bình.

Buông lời khiếm nhã chỉ vì không kiềm chế

Thời gian qua, showbiz Việt không ít phen “dậy sóng” trước lùm xùm nghệ sĩ Việt hành xử thiếu văn minh, lịch sự trên mạng xã hội. Đáng nói, một số nghệ sĩ không chỉ dừng lại ở những lời lẽ thiếu chuẩn mực, mà còn hành xử kiểu “chợ búa”, ngang nhiên văng tục, chửi thề trước “đám đông”. Và, chỉ vì một lần thiếu hành xử, phát ngôn khiếm nhã trên mạng xã hội đã khiến họ phải nhận “trái đắng”, ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng và sự nghiệp.

Ồn ào đáng tiếc của một số nghệ sĩ thời gian qua như một “giọt nước tràn ly” khiến câu chuyện về cách hành xử và phát ngôn của nghệ sĩ trên mạng xã hội lại nóng lên. Phải chăng, giới nghệ sĩ ngày nay quá suồng sã trong vấn đề hành xử và phát ngôn, mà quên mất bản thân đang là hình tượng của biết bao nhiêu người xung quanh.

Duy Mạnh: Bản thân tôi chưa hề “đăng đàn” những dòng trạng thái, chia sẻ mang tính chất thô tục trên mạng xã hội.

Vốn là một người thẳng tính, không ngại “va chạm” trên mạng xã hội, ca sĩ Duy Mạnh cho hay: “Việc một số nghệ sĩ có những lời lẽ vượt quá giới hạn trên mạng xã hội có nhiều nguyên do khác nhau. Có thể, họ bị anti-fan (người không thích) đả kích, xúc phạm, hoặc có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Nhưng, căn bản nhất, vẫn là do cá nhân người nghệ sĩ trong một phút không kiềm chế được cảm xúc, đã đăng tải những dòng chia sẻ kém đẹp, thậm chí văng tục, chửi thề khiến công chúng bất bình. Trước kia, khi chưa có mạng xã hội, hầu như các nghệ sĩ chia sẻ qua báo đài, thư từ thì hầu như không có những ồn ào này”.

Trước đó, chính giọng ca Kiếp đỏ đen cũng rất nhiều lần khiến dân mạng “dậy sóng” bởi những lời lẽ quá giới hạn trong các dòng bình luận. Tuy nhiên, nam ca sĩ khẳng định: “Bản thân tôi chưa hề “đăng đàn” những dòng trạng thái, chia sẻ mang tính chất thô tục trên mạng xã hội. Đặc biệt, tôi tuyệt đối không bao giờ đưa những lời lẽ mang tính chất đe đọa, thách thức người khác lên trang cá nhân”.

Không thể chấp nhận nghệ sĩ chửi thề

Trước sự việc trên, ca sĩ Hải Yến Idol cho rằng, việc nghệ sĩ có hành xử thiếu văn hóa, vượt quá chuẩn mực của văn hóa Việt Nam là một điều không thể chấp nhận được. Bởi, đã là một người nghệ sĩ, thần tượng của bao người mà buông có những lời lẽ tục tĩu, dọa nạt thì chẳng khác gì bạn đang tự “đào thải” mình.

“Bản thân cũng là một nghệ sĩ, hoạt động trong showbiz khá lâu rồi, tôi hiểu việc nghệ sĩ bị anti-fan xúc phạm, mặc dù họ không có lỗi gì, khiến họ không kiềm chế được cảm xúc mà đăng tải những lời lẽ khiếm nhã trên mạng xã hội.

Nhưng, suy cho cùng, trong câu chuyện này, nghệ sĩ cũng có phần sai. Tất nhiên, không thể ép họ là nghệ sĩ cứ phải giữ chuẩn mực. Bởi, họ cũng là con người, và sống có cảm xúc. Chỉ là đôi khi, họ chưa biết cách xử lý sao cho khéo léo, dẫn đến hành xử và phát ngôn kém văn minh như vậy”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Hải Yến Idol: Nghệ sĩ cư xử thiếu văn minh trên MXH là không thể chấp nhận được.

Còn với cá nhân Hải Yến Idol, cô không bao giờ chấp nhận được chuyện nghệ sĩ lại có thể bất chấp chửi thề, văng tục trên mạng xã hội.

Nữ ca sĩ cho hay: “Trong trường hợp, tôi bị người khác chửi, đả kích, tôi vẫn đáp lại bằng những lời lẽ mang tính vừa giáo dục, vừa định hướng để các bạn hiểu. Còn buông lời lẽ thiếu văn hóa, thì chúng ta chẳng khác gì họ”.

Nhiều người vẫn quan niệm, trang cá nhân là nơi có thể tự do bày tỏ suy nghĩ theo ý thích, và coi đó là quyền riêng tư. Đáng nói, thay vì kết nối với khán giả và người hâm mộ, thì một số nghệ sĩ lại biến mạng xã hội thành phương tiện đả kích và chỉ trích “dìm hàng” lẫn nhau khiến dư luận ngao ngán. Nhưng, mạng xã hội chẳng khác gì “con dao hai lưỡi”, có thể nâng bạn lên mây, nhưng trong phút chốc cũng có thể khiến bạn trở thành “tội đồ”.

Vậy nên, việc dùng mạng xã hội sao cho văn hóa, không bị cuốn vào những ồn ào không đáng có nằm ở cách hành xử khôn khéo riêng của mỗi người. Đặc biệt, sống trong “thế giới ảo” này bất kể ai cũng đều phải có trách nhiệm với mỗi với hành xử và phát ngôn của mình, nhất là người nổi tiếng. Đúng như câu tục ngữ “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Tác giả: Hà Linh - Việt Hoàng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hải Yến , Duy Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP