Pháp luật

Đường quan lộ của Giám đốc Trung tâm đấu giá tài sản Thái Bình bị khởi tố do có liên quan đến Đường Nhuệ

Liên quan vụ án Đường Nhuệ, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 bị can, trong đó có Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc sở Tư pháp Thái Bình.

Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: An ninh tiền tệ

Tối ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ kết quả điều tra vợ chồng bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) và Nguyễn Thị Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc với 4 cán bộ, nhân viên.

Các bị can bị khởi tố bao gồm: Phạm Văn Hiệp (SN 1984) - Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc sở Tư pháp Thái Bình; Vũ Gia Thành (SN 1977) - Đấu giá viên Trung tâm đấu giá; Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970) - Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình; Hà Văn Dũng (SN 1984) - nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Cả 4 bị can này cùng bị khởi tố để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Khoản 1, Điều 356 Bộ luật hình sự .

Các quyết định, lệnh nêu trên đã được Viện KSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn. Hiện tại, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vợ chồng nữ đại gia Dương Đường, trước khi bị khởi tố, bị can Phạm Văn Hiệp đã có cuộc trao đổi với báo chí và khẳng định việc Đường Nhuệ trúng đấu giá đất là bình thường do “giang hồ” này trả giá cao hơn người khác.

Ông Phạm Văn Hiệp còn khẳng định mình và gia đình từng bị Đường Nhuệ cùng đàn em de dọa trong một thời gian dài. Ông Hiệp trình báo việc này với cơ quan công an nhưng không được giải quyết.

Trước đó, bị can Nguyễn Văn Hiệp đã từng bị tố có dấu hiệu vi phạm trong công tác đấu thầu cũng như việc bổ nhiệm lên vị trí Giám đốc Trung tâm đấu giá Thái Bình có nhiều "bất thường".

Khoảng tháng 9/2018, dư luận đã từng xôn xao về những bất cập trong việc bổ nhiệm lãnh đạo tại Trung tâm đấu giá thuộc sở Tư pháp tỉnh Thái Bình như: 1 trung tâm đấu giá 12 người thì có đến 5 cán bộ làm lãnh đạo, trong đó có 1 giám đốc và 4 phó giám đốc.

Tại thời điểm đó, trong số 4 phó giám đốc của trung tâm, ông Phạm Văn Hiệp, người mới về công tác tại trung tâm được hơn 1 năm đã được được bổ nhiệm thẳng lên làm phó giám đốc. Ngay sau khi giám đốc trung tâm này chuyển công tác, ông Hiệp được giao kiêm nhiệm vị trí đó.

Việc luân chuyển và bổ nhiệm một cách thần tốc của ông Phạm Văn Hiệp khiến dư luận đặt ra "dấu hỏi" về sự việc này?

Liên quan đến việc bổ nhiệm lãnh đạo và con đường thăng tiến được cho là bất thường của ông Phạm Văn Hiệp, phía sở Nội vụ tỉnh Thái Bình cho biết, việc bổ nhiệm cán bộ tại Trung tâm đấu giá thuộc sở Tư pháp Thái Bình, sở Nội vụ không hề được báo cáo. Quá trình bổ nhiệm lãnh đạo tại đây hoàn toàn do phía sở Tư pháp quyết định.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP