Du lịch

Đường hoa Nguyễn Huệ sắp trở lại đón Tết với người Sài Gòn

Chỉ còn ít ngày nữa là đường hoa Tết Bính Thân trên phố Nguyễn Huệ (TP. HCM) khai trương, hiện các phần tiểu cảnh, mô hình, đồi cỏ xanh... đã cơ bản hoàn thiện. Không khí làm việc tại đường hoa vẫn đang rất khẩn trương.

Sau 1 năm dời đường hoa sang tuyến đường Hàm Nghi, đường hoa Nguyễn Huệ thân thuộc suốt 12 năm qua đã trở lại với người dân Sài Gòn với một diện mạo mới hiện đại và tràn đầy sức sống để chào đón Tết Bính Thân 2016.
Đường hoa Nguyễn Huệ đã cơ bản hoàn thiện.
Cụm tiểu cảnh đã được lắp ráp chờ hoàn thiện những phân đoạn cuối cùng.
Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP. HCM) trải dài từ đoạn trước tượng đài Bác (đường Lê Thánh Tôn) đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m. Đường hoa Tết sẽ được chia làm ba phân đoạn chính: Đoàn kết - Nghĩa tình, Năng động - Sáng tạo và Hội nhập - Phát triển.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 31/1, đường hoa Tết cơ bản đã hoàn thiện, các công nhân đang tất bật, gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. "Chỉ còn ít ngày nữa là khai trương nên chúng tôi phải tranh thủ làm việc từ sáng đến tối, không nghỉ tay để còn kịp tiến độ", một công nhân chia sẻ.
Hiện tại các phần các cụm tiểu cảnh, mô hình, 2 đồi cỏ xanh đã cơ bản hoàn thiện và đưa vào lắp ráp, kết nối thành những khối thống nhất. Bên cạnh đó khối lượng lớn hoa tươi cũng đã được mang tới để phục vụ đường hoa.
Đường hoa Tết năm nay sẽ tạo thêm ấn tượng hơn đối với du khách.
Công nhân đang hoàn thành công đoạn lắp ráp phần sóng nước cho tiểu cảnh chiếc xuồng.
Hình ảnh chiếc xuồng lênh đệnh trên con nước gợi nhớ hình ảnh Tết ở những miền quê sông nước.
Tiểu cảnh ngôi nhà và khung cửa sổ thơ mộng.
Công nhân và giám sát thi công trao đổi công việc tại đường hoa.
Năm nay, đường hoa được đặt trên nền đá granite nên ảnh hưởng không nhỏ đến phần hoa tươi. Các tiểu cảnh được đặt xen kẽ trên toàn bộ mặt bằng đường tạo thành những thảm cỏ xanh nhân tạo để làm mát khi mặt đá tỏa nhiệt. Ngoài ra, mặt bằng đường hoa không được khoan, đục hay cắt việc thi công sẽ được tiến hành lặp đặt các phương tiện và vật dụng nhẹ hơn.
Theo ban tổ chức Đường hoa Tết cho biết, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ rộng và thoáng hơn khi được thiết kế một chiều vào và một chiều ra để tránh tình trạng hỗn loạn khi có nhiều khách tham quan chụp hình.
Sẽ có một lối đi vào và một lối đi ra để tránh sự hỗn hoạn khi khách tham quan đông.
Một công nhân đang xây viền xung quanh cho một phần tiểu cảnh của đường hoa.
Bông hoa được thiết kế kích thước lớn tại đường hoa.
Công nhân đang trồng cỏ nhân tạo để giảm nhiệt từ đá granite.
Nhiều loại hoa tươi với những màu sắc rực rỡ đã được mang đến đường hoa năm nay.
Không khí làm việc tất bật của những công nhân.
Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa phục vụ Tết Bính Thân 2016 8 ngày, từ 19h ngày 5/2 (27 tháng chạp) đến 22h ngày 12/2 (mùng 5 Tết). Thời gian thu dọn từ 22h đến sáng ngày hôm sau.

Tác giả bài viết: Tứ Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP