Giáo dục

Được rủ ra vườn điều chơi, nữ sinh Đắk Lắk bị đánh hội đồng

Sau giờ tan học, nữ sinh lớp 9 được một người bạn rủ ra vườn điều vắng chơi. Vừa ra đến nơi, nữ sinh này bất ngờ bị nhóm học sinh vây đánh dã man rồi quay clip.

L. bị vây đánh hội đồng. Ảnh cắt từ clip

Ngày 30/9, ông Nguyễn Sỹ Hiệp - Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Tùng Mậu (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) cho biết, đã làm báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn về việc nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh hội đồng.

Trước đó, ngày 29/9, trên mạng xã hội facebook có một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nữ sinh mặc áo trắng bị 3 nữ sinh khác lao vào đấm đá, dùng dép đánh vào đầu và mặt. Nữ sinh bị đánh bất lực ngồi sụp xuống đất dùng tay che mặt chịu đòn.

Theo ông Hiệp, vụ việc xảy ra vào ngày 27/9. Nhà trường nhanh chóng xác minh mời học sinh và phụ huynh lên làm việc. Người bị đánh được xác định là nữ sinh L. (học lớp 9, Trường THCS Hồ Tùng Mậu), người tham gia đánh L. gồm T.M.D., L.T.Q. (cùng học lớp 9 trong trường) và V.T.A. (học lớp 10 Trường THPT Trần Đại Nghĩa).

Theo nữ sinh L. kể, sau khi tan trường, các bạn rủ L. ra ngoài vườn điều phía sau Trường Dân tộc nội trú THCS Buôn Đôn chơi. Vừa ra đến nơi thì L. bị ba bạn lao vào đánh rồi quay clip lại.

Sau đó, một người tham gia đánh L. đã gửi clip đó cho chị của L. để dằn mặt. Sau khi xem clip, mẹ em L. đã bức xúc đăng clip lên mạng xã hội vào ngày 29/9, sau đó gỡ clip nhưng đã bị chia sẻ rầm rộ trên facebook. Ngay sau khi clip đăng tải, nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành vi đánh bạn của nhóm nữ sinh.

Khi bị mời lên làm việc, phụ huynh các em đánh bạn đã xin lỗi L. và gia đình em. Phía gia đình L. thừa nhận do bức xúc quá đã đăng tải clip và sáng 30/9 đã đưa nữ sinh này đến bệnh viện để thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

Về nguyên nhân đánh nhau, bước đầu được xác định do các học sinh có lời qua tiếng lại, nói xấu nhau trên mạng xã hội facebook.

Theo ông Hiệp, các học sinh tham gia đánh bạn thuộc diện bố mẹ đi làm ăn xa, lao động tự do, gia đình hộ nghèo… Do mới vi phạm lần đầu nên nhà trường đã yêu cầu học sinh viết cam kết, tiếp tục theo dõi, xử lý theo quy định.

Riêng đối với nữ sinh lớp 10, Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Ban giám hiệu Trường THCS Hồ Tùng Mậu đã liên hệ để phía trường có hướng xử lý học sinh vi phạm.

Tác giả: Huỳnh Thủy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP