Đẹp

Dùng trứng để giảm cân được không, cần lưu ý điều gì?

Giảm cân bằng trứng luộc được nhiều chị em lựa chọn bởi trong trứng có chứa khá nhiều thành phần dinh dưỡng, song lại không cung cấp quá nhiều calo và chất béo.

Công dụng của giảm cân bằng trứng

Trong trứng bao gồm 2 phần chính là lòng đỏ và lòng trắng. Lòng đỏ là nơi chứa nhiều dinh dưỡng nhất với 13,6% chất đạm, 29,8% chất béo và 1,6% khoáng chất khác. Phần lòng trắng chứa ít dinh dưỡng hơn, với thành phần nhiều nhất là nước cùng 10,3% chất đạm, các chất béo và khoáng chất ở trong lòng trắng lại rất thấp.

Ảnh minh họa

Ăn trứng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ giảm thiểu lượng cholesterol dư thừa. Nam giới ăn nhiều lòng trắng có thể giúp phát triển cơ bắp. Do đó, trứng thường xuyên là một trong những nguyên liệu không thể thiếu cho chế độ ăn kiêng của người chơi thể thao

Với những thành phần dinh dưỡng đảm bảo mà trứng cung cấp, người muốn giảm cân cũng có thể chọn lựa làm thực phẩm chính để xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp. Khi dùng trứng, con người cũng cảm thấy no lâu hơn do kích thích làm giảm lượng hormone ghrelin – loại hormone tạo cảm giác đói ở người. Bù lại trứng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết, giúp ta có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày.

Một quả trứng cung cấp đến 70 calo và hoàn toàn không có carbohydrate, nếu dùng ăn kiêng, trứng sẽ phù hợp cho đầu ngày khi đảm bảo bổ sung dinh dưỡng và lượng calo cần thiết. Ăn trứng vào mỗi sáng, kết hợp với các loại tinh bột an toàn như gạo lứt, bánh mì đen sẽ giúp ta có đủ dinh dưỡng cho một ngày học tập, làm việc.

Những lưu ý khi dùng trứng để giảm cân

Tuy trứng mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng, cũng như là thực phẩm hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Song ăn quá nhiều trứng, đặc biệt là lòng đỏ lại không thực sự an toàn. Bởi lượng dinh dưỡng trong trứng quá lớn, hấp thu quá nhiều khiến cơ thể không kịp tiêu hóa, lượng cholesterol trong trứng lại cao hơn, khiến việc kiểm soát cholesterol tồn đọng trong máu ngày càng mạnh mẽ, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của bộ phận trong cơ thể. Một ngày chỉ nên dùng tối đa 2 quả trứng hoặc 2 lòng đỏ trứng.

Ảnh minh họa

Lòng trắng trứng có tác dụng làm gia tăng lượng cơ và không chứa chất béo. Do đó ta có thể dùng nhiều lòng trắng trứng hơn thông thường mà không lo đến các tác động nguy hiểm.

Khi chọn lựa trứng để giảm cân, chỉ nên dùng trứng luộc hoặc các món hấp, chưng, hạn chế gia vị. Việc chế biến trứng thành các món trứng chiên, ốp la có thể gây phản tác dụng giảm cân nhiều hơn.

Dùng trứng kết hợp với các loại rau củ khác để tăng chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ cung cấp vitamin cần thiết. Các loại hạt cung cấp protein thực vật cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân, mà vẫn đảm bảo bổ sung dinh dưỡng.

Đối với người có tiền sử mắc các bệnh về gan, tăng mỡ máu, tim mạch, cao huyết áp… chỉ nên ăn 2-3 trứng/tuần để hạn chế tác động đến cơ thể.

Giảm cân bằng trứng là một trong những giải pháp được lựa chọn nhiều nhất. Đặc biệt là áp dụng trứng trong chế độ ăn kiêng kết hợp luyện tập để thúc đẩy tăng sự săn chắc cho cơ thể. Tuy vậy nên dùng trứng có chừng mực, hạn chế. Một ngày chỉ nên dùng tối đa 2 quả trứng và áp dụng các phương pháp chế biến hạn chế dầu mỡ và gia vị kết hợp.

Tác giả: Thu Chang (T/H)

Nguồn tin: giadinhvietnam.com

  Từ khóa: giảm cân , ăn trứng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP