Pháp luật

Dùng sổ đỏ giả lừa bệnh nhân ung thư gần 2 tỷ đồng

Chiều 25/5, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Thị Huyền về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức'. Hoàng Thị Huyền (SN 1976, quê quán Nam Định) đã dùng sổ đỏ giả, đem cầm cố thế chấp nhiều lần, chiếm của một nạn nhân đang chữa trị ung thư gần 1,9 tỷ đồng.

Bị cáo Hoàng Thị Huyền tại phiên tòa chiều 25/5

Theo cáo trạng, vào ngày 10/6/2019, Hoàng Thị Huyền thông qua một người bạn tên My nhờ một người đàn ông tên Hiến, làm ở tiệm photocopy trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) làm giả một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại khu đô thị ven sông Hòa Quý, Đồng Nò, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng với diện tích 110m2.

Sau khi có được GNQSDĐ giả, ngày 29/6/2019 Huyền đem đến cơ sở dịch vụ cầm đồ tại số 61 đường Trần Phước Thành (TP Đà Nẵng) của chị Trần Thị Phương Dung (trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để thế chấp vay mượn tiền. Chị Dung tưởng đây là GCNQSDĐ thật, nên cho Huyền vay số tiể̀n 10.000USD (tương đương 321.550.000 đồng) và 450 triệu đồng.

Sau đó, từ ngày 1/7/2019 đến ngày 9/7/2019 Huyền tiếp tục 3 lần vay thêm của chị Dung với tổng số tiền 1,170 tỷ đồng. Tất cả các lần vay mượn trên Huyền đều viết giấy mượn tiền và cam kết đến 12/7/2019 sẽ thanh toán đủ số tiền đã vay của chị Dung.

Tuy nhiên, đến ngày 13/7/2019 Huyền vẫn chưa trả cho chị Dung theo cam kết và chị Dung cũng không liên lạc được với Huyền nên chị Dung đem GCNQSDĐ trên đến Văn phòng Công chứng Phước Nhân để làm thủ tục chuyển nhượng theo thỏa thuận thì được thông báo giấy này là giả.

Số tiền chiếm đoạt được của chị Dung, Huyền khai đã sử dụng vào việc đánh bạc tại Casino Furama (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) và Huyền đã trả được cho chị Dung số tiền 50 triệu đồng tiền gốc và trả 360 triệu đồng tiền lãi. Tuy nhiên, không có tài liệu gì chứng minh và hiện nay chị Trần Thị Phương Dung đã chết (do bị ung thư) nên không thể đối chất.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Huyền 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm 6 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Tổng hợp hình phạt 12 năm 6 tháng tù, buộc bị cáo hoàn trả số tiền chiếm đoạt cho người nhà bị hại.

Tác giả: Vũ Vân Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP