Xã hội

Dừng cấp thẻ đi vào đất liền cho các thuyền viên theo tàu cập cảng Formosa

Để phòng tránh vi rút Corona, lực lượng chức năng đã tạm cấm các thuyền viên theo tàu thủy vào cảng công ty Formosa vào trong đất liền Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt thuyền viên nước ngoài vào cảng Vũng Áng

Trưa 2/2, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương, thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh cho biết: Nhằm phòng tránh dịch vi rút Corona, đơn vị đã tạm thời dừng cấp thẻ vào đất liền cho tất cả các thuyền viên trên tất cả các tàu nhập cảng Sơn Dương của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

“Đơn vị đang phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan triển khai phòng chống vi rút Corona từ xa bằng cách khi có tàu vào cảng Sơn Dương, lực lượng chức năng sẽ lên tàu trực tiếp đo thân nhiệt các thuyền viên. Nếu không có ai có biểu hiện bất thường thì sẽ làm thủ tục cho tàu cập cảng. Trong thời gian tàu đón - trả hàng tại cảng Sơn Dương, tất cả các thuyền viên sẽ phải ở trên tàu và khu vực cảng. Đơn vị sẽ không cấp thẻ cho tất cả các thuyền viên vào đất liền như thông thường”, vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, Công ty Formosa Hà Tĩnh cũng đã lắp và triển khai kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị đo hồng ngoại ở tất cả các cổng ra vào của công ty này.

Công ty Formosa kiểm tra thân nhiệt các công nhân ra vào công ty

Ngoài ra, Formosa Hà Tĩnh cũng tạm thời không tiếp nhận tất cả nhân viên, công nhân người Trung Quốc về quê ăn Tết ở Trung Quốc quay trở lại Formosa Hà Tĩnh làm việc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV). Cụ thể, 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và Cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh), 1 đội tại 6 huyện phía Nam và 1 đội tại 7 huyện phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh. Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24 giờ, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế Hà Tĩnh có buổi làm việc với Fomorsa Hà Tĩnh về việc đưa ra phương án tối ưu trong việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP