Thế giới

Đức bắt giữ người Việt nghi cưỡng ép đồng hương bán dâm

Cảnh sát Đức bắt giữ một người phụ nữ Việt khi đột kích các địa điểm trong cuộc truy quét tội phạm bị tình nghi ép người Việt nhập cảnh lậu bán dâm.

Gần cảnh sát đã khám xét 8 địa điểm ở Berlin, Hamburg và khu nghỉ dưỡng biển Baltic ở Timmendorfer Strand ngày 17/3, theo AP. Họ cho biết lần đột kích này là kết quả của cuộc điều tra khởi động từ tháng 6/2020.

Các công tố viên và cảnh sát liên bang Berlin, Đức nói rằng các nghi phạm đưa những nạn nhân vào làm việc trong các tiệm nail, massage "hoạt động giống như nhà thổ".

Nghi phạm chính, một phụ nữ Việt Nam 43 tuổi, bị bắt tại nhà riêng ở Berlin. Cảnh sát và bên công tố viên cho biết người phụ nữ này đã được các nhà chức trách để mắt từ những vụ buôn người trước đó.

Lực lượng cảnh sát liên bang đứng trong một bãi đậu xe ở Berlin-Lichtenberg và chuẩn bị cho một cuộc đột kích ở Berlin, Đức, vào ngày 17/3. Ảnh: AP.


Đồng thời, một công dân Việt Nam 25 tuổi và một người đàn ông Đức 64 tuổi cũng đang bị điều tra vì tình nghi buôn bán người nước ngoài và cưỡng bức mại dâm.

Cả ba người bị cáo buộc trục lợi từ việc nhập cư bất hợp pháp của 8 phụ nữ và hai đàn ông ở Đức - những người được cho là làm việc cho nghi phạm chính để trả nợ khi nhập cư trái phép.

Các nghi phạm cũng bị cáo buộc về việc làm giả quan hệ cha con và hôn nhân để đảm bảo cư trú hợp pháp ở Đức cho những người nhập cư lậu.

Tác giả: Việt Linh Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: cưỡng ép , Đức , bán dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP