Trong nước

Đưa ra khỏi quy hoạch 4 cán bộ vì sinh con thứ 3

4 cán bộ huyện Mường Lát (Thanh Hóa) bị kỉ luật khiển trách và đưa ra khỏi quy hoạch vì sinh con thứ 3.

Thông tin từ huyện ủy Mường Lát, (Thanh Hóa) cho biết, qua rà soát công tác quy hoạch cán bộ để chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ tới, đơn vị này đã phát hiện và đưa ra ngoài quy hoạch 6 cán bộ do quá tuổi và vi phạm các quy định.

Trong đó, 4 cán bộ được quy hoạch lên vị trí cao hơn đã vi phạm các quy định khi sinh con thứ 3. Những người này đã bị cơ quan thực hiện xử lý kỷ luật khiển trách trong 1 năm theo quy định. Do vậy, tổ chức đã đưa ra khỏi quy hoạch.

Huyện ủy Mường Lát

4 cán bộ bị kỷ luật khiển trách do sinh con thứ 3 gồm: ông Lương Văn Cường, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mường Lát, được quy hoạch lên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện; ông Nguyễn Quốc Toán, Phó ban Tổ chức Huyện ủy, được quy hoạch lên Trưởng ban Tuyên giáo; ông Lương Văn Liêm, cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng, được quy hoạch lên trưởng phòng và ông Hà Văn Thiếu, Chánh văn phòng Huyện ủy Mường Lát, quy hoạch lên Trưởng ban Tổ chức.

Ngoài ra, theo rà soát Huyện ủy Mường Lát còn phát hiện 2 cán bộ được quy hoạch lên vị trí cao hơn không đủ tuổi để đảm nhận chức vụ trong nhiệm kỳ tới (2020-2025).

Theo lãnh đạo Huyện ủy Mường Lát, đây đều là những cán bộ trẻ có năng lực, nhưng do vi phạm quy định nên buộc phải đưa ra khỏi quy hoạch. Sau thời gian kỉ luật, những người này vẫn có thể được bổ sung quy hoạch vào những vị trí trên hoặc vị trí khác tương đương.

Trước đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 1385-CV/TU "về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng" gửi các huyện, thị xã, TP và các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Nội dung công văn yêu cầu kiên quyết không đề xuất, bổ nhiệm những nhân sự không đảm bảo tiêu chuẩn về độ tuổi, uy tín...; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết, "cục bộ", "lợi ích nhóm"; thiếu gương mẫu, tham nhũng, lãng phí, phẩm chất, năng lực hạn chế, có biểu hiện "chạy chọt, vận động, tranh thủ lẫn nhau”.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP