Du lịch

Du lịch tâm linh vào mùa ở núi Bà Đen

Chiều 3.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Anh Minh, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch - Thương mại Tây Ninh, cho biết 6 ngày tết (mùng 1 đến mùng 6), Khu du lịch núi Bà Đen đã thu hút 618.000 lượt du khách.

Riêng trong ngày 2.2, đã có 80.000 khách du lịch đến tham quan, cúng chùa.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê từ Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh, đến nay dịch vụ cáp treo, máng trượt thu hút trên 190.000 lượt khách (doanh thu đạt hơn 19,3 tỉ đồng) và dịch vụ xe điện đưa rước khách thu hút gần 90.000 lượt khách (doanh thu đạt trên 647 triệu đồng).
Khách thập phương thắp nhang đầu năm ở núi Bà Đen.


Du khách đổ về núi cúng đầu năm

Ghi nhận thêm của PV, những ngày này, số lượng du khách khắp nơi đổ về núi Bà Đen thắp nhang xin lộc đầu năm tại các hệ thống chùa đều đông nghẹt. Tuyến đường bộ đến các hệ thống cáp treo, máng trượt đều vận hành liên tục để đến Điện Bà.

Dẫn vợ con lên núi thắp nhang ở chùa Trung (khu vực chân núi) anh Nguyễn Hữu Hạnh (45 tuổi, ngụ TP.HCM) hớn hở nói: “Năm nào tôi cũng cùng vợ con lên núi trước để thắp nhang cho đức Bà cầu bình an như một phong tục đẹp của ông cha, sau là đến du lịch ở Tây Ninh”. Nói đoạn, anh Hạnh cười rồi khẳng định: “Đã đến Tây Ninh mà không đến chùa Bà lạy Phật là thiếu sót nhất”.

Tại khu vực Điện Bà, người dân chen nhau để thắp nhang đầu năm. Khói nhang bay nghi ngút, chốc chốc những sư lại mang nhang ra khỏi lư hương để khách khác có nơi cắm vào. Trong khi đó, nhà ăn của các hệ thống chùa mỗi ngày đều phục vụ hàng ngàn suất cơm chay miễn phí cho du khách.

Dù leo núi bằng đường bộ hơn 1 giờ đồng hồ, mồ hôi đổ ướt cả người, ai cũng thở hổn hển nhưng đến cổng Điện Bà, cả gia đình ông Trần Mạnh Cường (50 tuổi, ngụ Bình Phước) đều cười nói vui vẻ, không ai than mệt. Hỏi ra thì ông Cường cười lý giải: “Cả nhà đã dặn nhau từ chân núi rồi. Đã đi lên chùa lạy Bà (Bà Đen) thì dù mệt nhọc thế nào cũng không được than. Ý nghĩa nhất là cả nhà cùng thắp lên Bà nén nhang, được ăn bữa chay thanh lọc bụi trần sau một năm dài vất vả”.

Nâng cấp dịch vụ

Trong khi những năm trước, các dịch vụ nhà vệ sinh công cộng tại đây vừa thiếu, vừa tệ luôn nhận nhiều bất bình của du khách thì năm nay các nhà vệ sinh được đầu tư khang trang phục vụ miễn phí.

Về vấn đề này, ông Trần Anh Minh khẳng định năm nay, Khu du lịch núi Bà Đen được đầu tư bài bản hơn những năm trước về nhiều dịch vụ để cải thiện nhu cầu phục vụ cho du khách thập phương. Trong đó, toàn bộ hệ thống khu du lịch đã được đầu tư hơn 650 triệu đồng để nâng cấp, sửa chữa 6 nhà vệ sinh hiện đại (có loa phát nhạc, hệ thống quạt làm mát…). Tất cả được bố trí tại các nhà ga cáp treo, máng trượt phục vụ miễn phí cho du khách.

Đồng thời công ty cũng cắt cử nhân công làm vệ sinh liên tục trong toàn bộ khu vực núi. Nhờ đó, tình trạng thiếu nhà vệ sinh và rác thải tràn ngập như những năm trước được giải quyết. Hiện khu du lịch cũng trang bị thêm 5 xe điện mới (loại 23 chỗ ngồi, 8.000 đồng/vé) tăng cường phục vụ đưa đón du khách.

Ông Minh cho biết, những ngày cuối tuần dự kiến lượng khách tăng lên gấp đôi ngày thường. Ông Minh lý giải: “Do những ngày đầu năm, lượng khách đến núi chủ yếu khách trong tỉnh và các tỉnh thành lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước. Những ngày kế tiếp, như thường lệ, phần lớn du khách sẽ đến từ các tỉnh miền Tây Nam bộ”.

Tác giả bài viết: Giang Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP